Chia tay vì người yêu “mở miệng là so sánh bạn gái với mẹ“

Google News

Đó chính là lý do bất đắc dĩ khiến cô nàng trong confessions quyết định chấm dứt mối quan hệ với người yêu của mình.

Được biết, cặp đôi chính thức yêu nhau được 3 tháng nhưng trong suốt thời gian gần gũi này, cô gái dường như không thể chịu nổi cách mà người yêu nhắc tới mẹ mình mọi lúc, mọi nơi. “Em thì không hay ăn linh tinh, đi đâu phần lớn cũng chỉ thích ăn cơm, anh ấy bảo: "Em ăn giống mẹ anh, chỉ thích ăn cơm thôi, mà nhất là ăn thịt kho, mẹ anh thích ăn như em luôn". Em không hay mặc váy dù ngắn dù dài em cũng không mặc do chân em hơi xấu, anh bảo: "Ơ em không mặc váy bao giờ à, mẹ anh cũng vậy, em mặc thế già lắm đừng có mặc như mẹ anh?’”.
Hoặc khi đi chơi với bạn bè, chàng trai cũng không ngừng buột miệng nói lên những câu so sánh nhằm khẳng định với bạn bè người yêu giống y hệt mẹ mình. “Đi chơi với anh ấy với bạn anh ấy, tự dưng mọi người đang nói chuyện với em, anh ấy quay sang bạn bè: ‘Đấy, tao bảo mà, em ấy nói chuyện giống mẹ tao không? Như bà cụ non luôn", hôm đó em lại giận không nói gì với anh ấy nữa”.
Chuyện giận hờn càng lên đến đỉnh điểm khi bố của cô gái ghé qua phòng trọ thăm con. Trong lúc trò chuyện, chàng trai nói đầy tự hào: “Cháu thấy em ấy giống mẹ cháu nên có cảm tình bác à, ăn nói đi đứng rồi quần áo nữa, y sì đúc mẹ cháu luôn, thế mới hay, mà nhiều lúc già già nữa, cháu chưa thấy ai như em ấy luôn”. Câu nói thật lòng của người yêu khiến cô gái đứng hình, còn bố của cô nàng ái ngại hỏi con gái liệu bạn trai con có “bị tâm thần hay không?”.
Chia tay vi nguoi yeu “mo mieng la so sanh ban gai voi me"
Chia tay vì bạn trai liên tục so sánh người yêu với mẹ của anh ấy. 
Quá bức xúc và mệt mỏi trước thói quen thần tượng mẹ của bạn trai, cô gái quyết định chia tay sau 3 tháng quen biết. Lý do kết thúc chuyện tình chóng vánh của họ cũng là đề tài khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao.
Đồng quan điểm với cô gái trong confessions, thành viên Tiểu Linh Linh bày tỏ: “Không biết các bạn nữ có theo dõi Sống chung với mẹ chồng không, nhưng mình thấy chia tay là đúng đắn. Chàng trai trong câu chuyện trên không khác mấy nam chính trong phim, được mẹ cưng chiều, thần tượng mẹ nên sau này chỉ cần mẹ ho 1 tiếng là chẳng dám nói gì, huống hồ lên tiếng bênh vực vợ”.
“Lúc yêu đã thế này, lấy về thì chắc anh chàng kia bắt vợ học theo hình mẫu của mẹ mình luôn. Ai đời yêu đương, lấy vợ cho mình hay cho mẹ mình không biết, dù bạn thật sự không có ý nào khác, nhưng hãy hiểu việc so sánh như vậy sẽ khiến bất cứ cô gái nào cũng tổn thương. Hơn nữa, như cách mà cô gái kể chuyện, mình cho rằng anh chàng này không thể là chỗ dựa vững chắc cho bạn, nên chia tay thì hơn”, thành viên Nguyễn Quang khẳng định.
Tuy nhiên, một vài ý kiến khác lại cho rằng khi sống trong 1 gia đình hạnh phúc, được nuôi dưỡng bởi người mẹ giàu tình cảm thì việc con trai thích người yêu hay vợ có những ưu điểm giống như mẹ của mình cũng là chuyện đương nhiên. “Thực ra mình nghĩ bạn trai bạn không phải đang so sánh. Người mẹ đối với ai cũng là một hình mẫu lý tưởng, anh ấy nói bạn giống mẹ anh ấy tức là anh ấy rất trân trọng và yêu thương bạn. Việc đó khiến anh ấy cảm thấy tự hào, tuy nhiên, có thể vì không biết diễn đạt, lại không phải là người tinh tế nên anh ấy không biết kiềm chế những câu nói của mình khiến người yêu cảm thấy khó chịu”, bạn có nickname Vương Hải bày tỏ.
Chỉ sau ít giờ đăng tải, câu chuyện đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Dường như bất cứ thói quen, sở thích, hành động nào của cô gái cũng khiến người yêu gợi nhớ đến mẹ mình mọi lúc, mọi nơi. Không bàn tới chuyện đúng, sai, nhưng chính những câu nói vô tình của chàng trai đã khiến cô gái cảm thấy tổn thương. Bởi trong tình yêu, họ luôn muốn được yêu, được sống với chính con người thật của mình mà không phải hành động giống như bất cứ một người nào khác.
Theo Ngọc Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)