Chị em rủ nhau cài thiết bị định vị “đánh ghen”

Google News

Với sự hỗ trợ của thiết bị định vị, các gia đình thời 4.0 có thể biết chính xác vợ/chồng mình hiện đang ở đâu?

Vợ “hoạn thư” theo dõi “hành tung” của chồng
- Alo, vợ à, phải hai tiếng nữa anh mới về tới nhà.
- Vâng, anh cứ đi bình tĩnh, không phải vội.
Sau khi cúp máy kết thúc cuộc điện thoại với chồng, chị Chị Đỗ Thị Hồng Trang (Q. Hà Đông, Hà Nội) mở điện thoại vào phần định vị thiết bị thì phát hiện, chồng chị đang trên đường về, chỉ cách nhà có một cây số.
Bản đồ thể hiện rõ chồng chị đang đi đến đoạn nào, bao nhiêu phút nữa sẽ về tới nhà. Chị Trang “bật mí”, chị bí mật mở định vị theo dõi chồng qua điện thoại trong lúc chồng say rượu, mất cảnh giác. Để trị thói “nói dối như Cuội” của chồng, chị buộc phải làm cách này.
Thời nay, không ít chị em sử dụng chiêu này để theo dõi hành tung của chồng. Không chỉ cài đặt trên điện thoại, họ còn chi hàng triệu đồng mua thiết bị định vị để “bắt thóp” chồng có “bồ nhí” bên ngoài.
Cứ lên mạng than thở chồng ngoại tình, chị em dễ dàng nhận ngay lời tư vấn của "hội chị em" là sử dụng thiết bị định vị.
Chi em ru nhau cai thiet bi dinh vi “danh ghen”
Thiết bị giúp chị em "đánh ghen" bán nhan nhản trên mạng. Ảnh minh họa 
Bất cứ ai có nhu cầu đều có thể mua thiết bị định vị bán đầy rẫy trên các trang mạng online trong một nốt nhạc. Giá cả dao động từ 1 – 2 triệu đồng/ thiết bị nhỏ gọn, dễ dàng gắn lên xe người cần theo dõi.
Theo đó, chỉ cần mở điện thoại là chị em biết chính xác vị trí xe đang ở đâu, chạy hay dừng, xem lịch sử di chuyển của xe, thời gian dừng đỗ, chỉ rõ số nhà, tên đường, quận huyện và “bắt tận tay day tận trán” kẻ phụ tình.
Dễ mua, khó xử lý hậu quả
Mua bán dễ dàng nhưng đằng sau thiết bị định vị đó là những tiếng thở dài về lòng thủy chung.
“Cực chẳng đã mới phải làm như vậy. Thà một lần đau rồi ba mặt một lời cho ra nhẽ, còn hơn sống trong sự hoài nghi”, chị Hoàng Thị Thu, một bà mẹ bỉm sữa tại Hà Nội từng dùng thiết bị định vị theo dõi chồng đúc kết.
Bản thân chị cũng từng sử dụng thiết bị định vị để theo dõi chồng sau khi sinh con đầu lòng được sáu tháng. Ban đầu, chồng chị thậm thụt nhắn tin, càng về sau những buổi đi sớm về khuya càng dày lên. Và điều đặc biệt là sau thời gian kiêng cữ khi vợ bầu bí, anh luôn trốn “chuyện ấy” chứ không như trước đây.
Trong cơn ghen cuồng nộ, chị em có thể gây ra hậu quả đáng tiếc. Ảnh minh họa.
Chị gặng hỏi, chồng lúc nào cũng chối đây đẩy với lý do “mệt”, “công việc căng thẳng nên không còn hứng thú”. Tuy nhiên, với linh cảm của người phụ nữ, chị cho rằng anh đã có mối quan hệ ngoài luồng nên về nhà không còn hứng thú với vợ nữa.
Chị bí mật lên mạng mua thiết bị định vị gắn vào xe chồng với mong muốn làm sáng tỏ mọi chuyện. Khi thiết bị định vị báo chồng dừng lại ở một khách sạn lúc 22h đêm, chị chết lặng. Tới hai giờ sau, thiết bị định vị báo chồng chị đang trên đường di chuyển về nhà. Như vậy, mọi chuyện đã sáng tỏ.
Có nên lắp thiết bị định vị để “đòn” kẻ “giật chồng”?
Không thể phủ nhận tác dụng giúp giải tỏa mối nghi ngờ lẫn nhau của vợ chồng trẻ nhờ sự trợ giúp của thiết bị định vị.
Tuy nhiên, ở góc độ tâm lý, ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy, khi có sự trợ giúp của thiết bị định vị, chị em dễ dàng nổi máu “hoạn thư”, tới hiện trường và đánh ghen tơi bời kẻ "giật chồng".
Nếu không kiềm chế và ứng xử có văn hóa, trận đánh ghen có thể biến thành một cuộc đánh đập dã man, cố ý gây thương tích và đẩy cuộc đời của chị em sang một lối rẽ khác.
Hơn nữa, theo luật sư Nguyễn Minh Long, Giám đốc Công ty luật Dragon, pháp luật hiện hành không cho phép một công dân bình thường được cài đặt thiết bị định vị, thu thập thông tin, theo dõi người khác vì bất cứ lý do gì.
Việc tự ý lén lút cài các thiết bị định vị để theo dõi, vì như vậy đã xâm phạm quyền riêng tư của người khác.
Tội xâm phạm bí mật hoặc an toàn thư tín, điện thoại, điện tín hoặc hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác của người khác được quy định, hướng dẫn tại Điều 159 Bộ luật hình sự số 100/2015/QH13 ngày 27 tháng 11 năm 2015.
Hành vi vi phạm có thể phạt cảnh cáo, phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Tuy nhiên, nếu phạm tội nhiều lần, làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác, làm nạn nhân tự sát có thể bị phạt tù giam từ 1 – 3 năm.
Tốt nhất chị em nên cân nhắc kỹ, đừng để xảy ra hậu quả không cứu vãn được trong cơn ghen cuồng nộ.
Theo Thu Hà/PNSK

>> xem thêm

Bình luận(0)