Chàng trai 17 tuổi dập nát bàn tay vì dùng điện thoại đang sạc

Google News

Theo người thân bệnh nhân kể lại, G. dùng điện thoại đang sạc trên giường, khi nghe tiếng nổ lớn, gia đình chạy vào thấy tay đã dập nát.

Vừa qua, bác sĩ Nguyễn Văn Hưng, Phó Trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, tiếp nhận trường hợp bệnh nhân V.M.G (17 tuổi, Vụ Bản, Nam Định) nhập viện trong tình trạng bàn tay dập nát.
Theo người thân bệnh nhân kể lại, G. vừa dùng điện thoại vừa sạc trên giường, khi nghe tiếng nổ lớn, gia đình chạy vào thấy tay đã dập nát.
Chang trai 17 tuoi dap nat ban tay vi dung dien thoai dang sac
Ảnh minh họa. 
Bác sĩ Nguyễn Văn Hưng nhận định, toàn bộ bàn tay, ngón tay của bệnh nhân bị nát tươm, các ngón tay khiến bệnh nhân cụt ngón tay. Bệnh nhân không còn khả năng nối liền chi, do đó sẽ bị mất các ngón tay vĩnh viễn, mất chức năng bàn tay.
Bác sĩ Hưng cũng cho biết trước đó, bệnh viện cũng từng cấp cứu một trường hợp gặp tai nạn khi dùng điện thoại đang sạc.
"Người dân tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc. Nếu không may gặp tai nạn chấn thương do điện thoại phát nổ khi sạc thì bạn cần nhanh chóng ngắt nguồn thiết bị để tránh điện giật, băng bó, bất động vết thương, chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế để được cấp cứu kịp thời", bác sĩ Hưng khuyến cáo.
Theo Phương Anh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)