Bitcoin Detox, Bóc tách chất béo “lộ” bằng chứng sản phẩm không rõ nguồn gốc, sai nặng?

Google News

(Kiến Thức) - Bitcoin Detox hay Bitcoin Coffee Detox, Bóc tách chất béo là sản phẩm giảm cân, phải được Cục ATTP công bố sản phẩm, nhưng Đại diện Bitcoin Coffee Việt Nam cho rằng, "được tự công bố sản phẩm" và bằng chứng đưa ra "không liên quan" hai sản phẩm trên.

Bitcoin Coffee Việt Nam rầm rộ quảng cáo sản phẩm Bóc tách chất béo và Bitcoin Coffee Detox trên các trang web bán hàng và mạng xã hội, nhưng theo tìm hiểu của Kiến Thứctất cả các sản phẩm này đều không có trong hệ thống tra cứu của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế về đăng ký cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm; Hệ thống cấp giấy tiếp nhận Bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp qui định ATTP.
Bitcoin Coffee Việt Nam "tung" bằng chứng....
Liên hệ tới đường dây nóng của Báo, bà Đinh Thị Ngọc Hương - tự xưng là đại diện của Bitcoin Coffee Việt Nam cho biết, các sản phẩm của Bitcoin Coffee Việt Nam không cần cấp phép của Cục An toàn thực phẩm vì họ được quyền "tự công bố sản phẩm".
 Theo người đại diện này giải thích, lý do Bitcoin Coffee Việt Nam có thể đưa các sản phẩm Bóc tách chất béo và Bitcoin Detox ra lưu thông trên thị trường là bởi Bitcoin Coffee Việt Nam chỉ là xưởng sản xuất của hộ kinh doanh, chứ không phải công ty hay nhà máy sản xuất nên sản phẩm lưu thông không cần xin phép Cục An toàn thực phẩm, mà chỉ có chứng nhận của địa phương.
Bitcoin  Detox, Boc tach chat beo “lo” bang chung san pham khong ro nguon goc, sai nang?
 
Bitcoin  Detox, Boc tach chat beo “lo” bang chung san pham khong ro nguon goc, sai nang?-Hinh-2
 
Để chứng minh cho điều mình nói là đúng, bà Đinh Thị Ngọc Hương đã gửi tới Báo Kiến Thức các "giấy tờ hợp pháp", gồm: "Bản tự công bố sản phẩm" đối với sản phẩm Trà Bitcoin; Kết quả thử nghiệm Mẫu Trà do Công ty Warrantex chứng nhận; Giấy chứng nhận hộ đăng ký hộ kinh doanh Nhà máy Bitcoin - Việt Nam; Giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của UBND Huyện Trà Ôn cấp cho các ông bà thuộc tổ chức Nhà máy Bitcoin Việt Nam; Giấy chứng nhận cơ sở đủ diều kiện an toàn thực phẩm của UBND Huyện Trà Ôn cấp cho hộ kinh doanh Nhà máy Bitcoin Việt Nam, để sản xuất kinh doanh sản phẩm cà phê, siro, các loại trà; Biên bản thẩm định điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm cơ sở thu gom, sơ chế, chế biến thực phẩm nông, lâm, thủy sản.  
Bitcoin  Detox, Boc tach chat beo “lo” bang chung san pham khong ro nguon goc, sai nang?-Hinh-3
... Bằng chứng "hổng giống ai"... đã sai, còn vi phạm pháp luật hơn?
Hiện, Bitcoin Coffee Việt Nam đang bán ra thị trường sản phẩm Bóc tách chất béo và Bitcoin Detox hay Bitcoin Coffee Detox, tuy nhiên, đối chiếu hai sản phẩm này với giấy tờ mà bà Hương đưa ra làm bằng chứng (chưa nói đến việc tự cộng bố sản phẩm có đúng hay không), nhưng một sự thật rằng, Bản tự công bố là Trà Bitcoin, chứ không hề liên quan tới hai sản phẩm như đang phản ánh(!)
Mang "bằng chứng" phía Bitcoin Coffee Việt Nam cung cấp để làm việc với một vị lãnh đạo Bộ Y tế, thì được thông tin rằng: Tất cả sản phẩm tiêu thụ qua đường ăn uống được công bố công dụng như thực phẩm chức năng (giảm cân, giảm béo, giảm mỡ, thanh lọc cơ thể,...) đều phải có Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm do Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cấp; và sản phẩm thực phẩm chức năng muốn quảng cáo dưới bất kỳ hình thức nào cũng phải được Cục An toàn thực phẩm phê duyệt nội dung và cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm. 
Một sản phẩm thực phẩm chức năng quảng cáo và lưu thông trên thị trường mà không có hai loại giấy phép này đều có thể coi là hàng không nguồn gốc, vi phạm quy định về an toàn thực phẩm.
Chiếu quy định này với với sản phẩm Bóc tách chất béo và Bitcoin Detox hay Bitcoin Coffee Detox của Bitcoin Coffee Việt Nam, rõ ràng thấy rõ một sự làm "láo" đang được thực hiện nhằm câu kéo người tiêu dùng Việt bị thuyết phục mua hàng.
Bitcoin  Detox, Boc tach chat beo “lo” bang chung san pham khong ro nguon goc, sai nang?-Hinh-4
 
Cụ thể, trên trang web chính thức của Bitcoin Coffee Việt Nam http://bitcoincoffee.vn/ sản phẩm Bitcoin Coffee được giới thiệu có hai loại là Bitcoin Coffee – Chất lượng thượng đỉnh (Vàng Gold) và Bitcoin Coffee - Đẳng cấp thượng lưu (ĐEN VIP). Trong đó, Bitcoin Coffee - Đẳng cấp thượng lưu (ĐEN VIP) được quảng cáo thêm công dụng “hỗ trợ giảm cân, có tác dụng giúp đốt cháy chất béo, tiêu hao lượng mỡ thừa, đồng thời đào thải các độc tố ra bên ngoài, giúp da bạn mịn màng và khỏe hơn… không những có tác dụng hỗ trợ giảm cân hiệu quả, mà còn làm cho tinh thần của bạn thoải mái hơn”.Sản phẩm Bitcoin Coffee còn được quảng cáo dưới tên gọi khác là Bitcoin Detox, “hình thức giảm cân Detox thanh lọc cơ thể, được nhận định là một trong những phương pháp giúp thải độc cho cơ thể an toàn”.
“Không chỉ loại bỏ các tạp chất dư thừa trong cơ thể, phương pháp này còn hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa và trả lại cho cơ thể sự hài hòa tươi trẻ từ bên trong”. “"Bitcoin Detox còn có một tác dụng vô cùng tốt đó là lợi tiểu. Lợi tiểu là lấy bớt nước thừa ra khỏi cơ thể, khi lượng nước trong cơ thể giảm thì cân nặng sẽ giảm".
Bitcoin  Detox, Boc tach chat beo “lo” bang chung san pham khong ro nguon goc, sai nang?-Hinh-5
 
Không dừng lại ở đó, Bitcoin Detox còn được quảng cáo “vống” “là cách tốt nhất giúp thải độc cơ thể mà không sử dụng hóa chất và có hại cho cơ thể. Bitcoin Detox giúp thanh lọc cơ thể, làm mát gan, và đạt được hiệu quả giải độc một cách nhanh chóng”. Bitcoin Coffee Việt Nam cũng không quên sử dụng những từ ngữ mang tính “khoa học” nhằm thuyết phục lòng tin của khách hàng: “Đại tiện thông thường sẽ không thể làm sạch hoàn toàn những chất cặn bã tích tụ ở gần đại tràng sigma (phần tiếp giáp với trực tràng và hậu môn). Sau khi đại tiện bình thường thực hiện thanh lọc đường ruột bằng Bitcoin Detox sẽ phát hiện vẫn còn rất nhiều cặn bã tiếp tục được thải ra”.
Bitcoin Detox còn có “công dụng”: “Thúc đẩy sự hình thành chất glutathione, tăng cường chức năng giải độc của gan”; hay “Chất cafein khiến cho ống mật giãn nở, gia tăng việc đào thải chất độc trong gan ra ngoài cơ thể, loại bỏ sạch sẽ các chất cặn bã trong đại tràng và gan. Vì vậy có rất nhiều khách hàng của Bitcoin Detox sau khi uống trong 72 giờ đã chia sẻ rằng họ có cảm giác nhẹ nhõm hơn, tinh thần sảng khoái hơn, giấc ngủ sâu hơn”…
Bitcoin  Detox, Boc tach chat beo “lo” bang chung san pham khong ro nguon goc, sai nang?-Hinh-6
 
Cũng với cách thức quảng cáo lừa dối này, Bitcoin Coffee Việt Nam giới thiệu trên nhiều trang web hay tài khoản facebook sản phẩm Bóc tách chất béo được chiết xuất từ 4 loại thảo dược quý hiếm: trà xanh, bào tử nấm linh chi, nấm linh chi, thảo quyết minh; có những tác dụng “thần kỳ”: Đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể; Đánh tan mỡ cứng đầu ở vùng bụng và đùi; Thu nhỏ eo, dạ dày, giảm mỡ trong máu, cải thiện hệ tim mạch; Đào thải các chất béo tích tụ từ lâu ra ngoài thông qua hoạt động bài tiết; Hạn chế hấp thu những chất dinh dưỡng không cần thiết vào cơ thể, giải độc, thanh lọc gan; Đào thải mỡ nội tạng được bóc tách ra sau 8-12h đồng hồ. Bóc tách chất béo được khẳng định “hiệu quả giảm cân ngay trong tuần đầu tiên sử dụng”. Đặc biệt, nhãn hàng còn cam kết “giảm 5-30cm (2-10kg) ngay liệu trình đầu tiên”.
Như vậy, sản phẩm Bóc tách chất béo và Bitcoin Detox hay Bitcoin Coffee Detox như quảng cáo của Bitcoin Coffee Việt Nam không phải là trà như cách hiểu "nghĩa đen" thông thường của người Việt, mà đang là sản phẩm giảm cân, là một loại thực phẩm bảo vệ sức khoẻ. Nhãn hàng này không được phép tự công bố sản phẩm, mà bắt buộc phải được Cục An toàn thực phẩm công bố sản phẩm và cấp phép quảng cáo!!!
Taij sao Bitcoin Coffee Việt Nam lại làm liều, làm "láo" với sản phẩm rõ ràng liên quan tới sức khoẻ người tiêu dùng như vậy? Ai cho phép, ai tư vấn, ai hậu thuẫn cho Bitcoin Coffee Việt Nam làm như vậy? Bitcoin Coffee Việt Nam không hiểu gì về pháp luật, thích làm gì thì tự làm? Vậy, một nhà sản xuất và phân phối sản phẩm liên quan sức khoẻ người tiêu dùng không tuân thủ pháp luật, liệu có tin được chất lượng sản phẩm mà họ sản xuất ra hay không? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc và làm việc với Lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm để làm sáng tỏ vụ này.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)