Bitcoin Coffee VN rầm rộ quảng cáo sản phẩm Bóc tách chất béo không phép?

Google News

(Kiến Thức) - Sản phẩm Bóc tách chất béo của Công ty Bitcoin Coffee VN được quảng bá rầm rộ trên các trang web và mạng xã hội, với công dụng detox giảm cân. Tuy nhiên, hệ thống tra cứu của Cục ATTP không hề có tên nhãn hàng này…

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, chỉ cần gõ cụm từ khóa “bóc tách chất béo”, sau 0,44 giây cho hiển thị 388.000 kết quả trên công cụ tìm kiếm Google Search và đa số các kết quả đều là những tài khoản facebook, trang web chào bán sản phẩm này như https://medium.com/@boctachchatbeoonline; http://boctachchatbeo.vn/.
Tìm kiếm trên facebook cũng cho kết quả hàng chục tài khoản có tên liên quan đến sản phẩm Bóc tách chất béo, như: Bóc tách chất béo – Cafe Bitcoin Việt Nam (@boctachchatbeogiamcanantoan); Bóc tách chất béo Bitcoin; Bóc tách chất béo; Bitcoin_detox_cafe giảm cân-tăng cân (@bitcoin.boc.tach.chat.beo.giam.can);…
Bitcoin Coffee VN ram ro quang cao san pham Boc tach chat beo khong phep?
 Hình ảnh quảng cáo sản phẩm Bóc tách chất béo trên tài khoản Facebook Bóc tách chất béo Bitcoin
Quảng cáo rầm rộ, công dụng “trên trời”
Độ phủ của các kết quả tìm kiếm này cho thấy, sản phẩm Bóc tách chất béo của Công ty Bitcoin Coffee VN đang được quảng bá hết sức rầm rộ, các chương trình khuyến mãi, quà tặng cũng được tung ra ồ ạt nhằm câu kéo khách hàng.
Trên các trang web hay tài khoản facebook, sản phẩm Bóc tách chất béo được quảng cáo chiết xuất từ 4 loại thảo dược quý hiếm: trà xanh, bào tử nấm linh chi, nấm linh chi, thảo quyết minh; có những tác dụng “thần kỳ”: Đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể; Đánh tan mỡ cứng đầu ở vùng bụng và đùi; Thu nhỏ eo, dạ dày, giảm mỡ trong máu, cải thiện hệ tim mạch; Đào thải các chất béo tích tụ từ lâu ra ngoài thông qua hoạt động bài tiết; Hạn chế hấp thu những chất dinh dưỡng không cần thiết vào cơ thể, giải độc, thanh lọc gan; Đào thải mỡ nội tạng được bóc tách ra sau 8-12h đồng hồ.
Với những "lời có cánh" này, Bóc tách chất béo được khẳng định “hiệu quả giảm cân ngay trong tuần đầu tiên sử dụng”. Đặc biệt, nhãn hàng còn cam kết “giảm 5-30cm (2-10kg) ngay liệu trình đầu tiên”.
Tương tự, cũng với những lời lẽ khẳng định chắc nịch về công dụng giảm cân, đốt mỡ, thông tin trên trang web https://medium.com/@boctachchatbeoonline cũng “tấn công” người tiêu dùng, đánh vào lòng tin, mong muốn giảm cân một cách mạnh mẽ.
“Sản phẩm bóc tách chất béo ra đời làm khuấy động thị trường giảm cân trong giai đoạn hiện nay”; sản phẩm “có thành phần hoàn toàn thiên nhiên và rất tốt cho sức khỏe: bào tử nấm linh chi, nấm linh chi, trà xanh, thảo quyết minh”; “là sản phẩm đào thải các mô mỡ nội tạng qua đường đại tiện, hiệu quả sẽ tác dụng sau khi uống từ 8–12 tiếng”.
Các nội dung tư vấn, hướng dẫn sử dụng cũng rất cụ thể: “Đối với khách hàng mới sử dụng, pha 500ml với 1 gói bóc tách, nước ấm từ 80 độ, uống sau ăn tối từ 19h và hoàn toàn không ăn gì thêm. Đối với khách đã quen sử dụng, pha 300ml nước ấm với 1 gói bóc tách”.
Theo các nội dung hướng dẫn này, sản phẩm được chứng tỏ có tác dụng khi “khách có hiện tượng đi ngoài, tùy theo cân nặng và chế độ ăn uống sẽ đi ngoài ít hay nhiều, nhưng sẽ không gây cho khách hiện tượng mệt lả người mà chỉ có tác dụng đào thải mỡ. Khách nên ăn nhiều rau, hạn chế ăn tinh bột để phát huy hiệu quả tối đa”.
Bitcoin Coffee VN ram ro quang cao san pham Boc tach chat beo khong phep?-Hinh-2
Những lời quảng cáo "nổ" khả năng "điều trị mỡ" trên tài khoản Facebook Bóc tách chất béo Bitcoin 
Là sản phẩm không rõ nguồn gốc, không có trên hệ thống tra cứu của Cục ATTP?
Được quảng cáo thổi phồng, nhưng không rõ vì lý do gì mà tất cả các sản phẩm này đều không có trong hệ thống tra cứu của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế?
Theo tra cứu của phóng viên, trên hệ thống Đăng ký cấp Giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm; Hệ thống cấp giấy tiếp nhận Bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp qui định ATTP đều không có bất cứ cái tên nào liên quan đến Bitcoin Coffee Việt Nam như Bóc tách chất béo Bitcoin.
Phải chăng Bitcoin Coffee Việt Nam đang ngang nhiên coi thường luật pháp, rầm rộ quảng cáo sản phẩm Bóc tách chất béo Bitcoin không phép? Và câu hỏi đặt ra là liệu những sản phẩm không phép như vậy ai có thể đảm bảo chất lượng và an toàn cho người sử dụng?
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc vụ việc này.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)