5 loại thực phẩm giúp chị em sở hữu làn da trắng bóc như Ngọc Trinh

Google News

Để sở hữu làn da trắng nõn nà như "nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh, chị em phụ nữ hãy sử dụng ngay 5 loại thực phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên dưới đây.

Đã là phụ nữ ai cũng mong ước sở hữu làn da trắng hồng tự nhiên. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da được bày bán trên thị trường, chị em cũng có thể có được làn da trắng sứ như Ngọc Trinh bằng cách thường xuyên bổ sung vào cơ thể 5 loại thực phẩm sau đây.
Cà rốt
Đây là loại củ nổi tiếng với hàm lượng Beta-carotene khá cao, giúp chống oxy hóa và duy trì sự khỏe mạnh cho các tế bào hiệu quả. Bên cạnh đó, cà rốt còn đảm bảo tính đàn hồi, giúp bề mặt da của chị em luôn căng mịn.
Ngoài ra, loại củ này còn có thể loại bỏ các độc tố có hại cho da, giảm thâm sạm nhanh chóng và làm chậm quá trình lão hóa, chống tổn thương cực tốt. Việc sử dụng cà rốt để dưỡng da sẽ giúp chị em tiết kiệm được kha khá chi phí.
Chỉ cần uống một ly nước ép cà rốt mỗi ngày, làn da của bạn không những trắng mịn lên trông thấy mà thị lực cũng tốt hơn rất nhiều.
 Uống cà rốt mỗi ngày sẽ giúp chị em đảm bảo được tính đàn hồi và giúp bề mặt da luôn căng mịn. Ảnh minh họa: Internet
Tinh bột nghệ
Chị em phụ nữ đừng nên nhầm lẫn giữa tinh bột nghệ và bột nghệ. Bởi vì, tinh bột nghệ là một sản phẩm đã trải qua quá trình tách chiết để loại bỏ lớp dầu có trong nghệ. Từ đó, bạn sẽ có được loại tinh bột chứa hàm lượng Curcumin rất cao. Đây là “hợp chất vàng” trong việc làm trắng da.
Tinh bột nghệ chứa hàm lượng Curcumin rất cao giúp làm trắng da cực kì hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet 
Đồng thời, bạn nên biết rằng, Curcumin được xem là một hợp chất chống oxy hóa mạnh, kháng viêm, diệt khuẩn nên có khả năng đẩy lùi các sắc tố melanin gây sạm da, cải thiện dấu hiệu lão hóa, điều trị nám, tàn nhang, trị mụn, trị sẹo cực kỳ hiệu quả.
Do đó, việc sử dụng tinh bột nghệ làm đẹp da đang ngày càng được nhiều chị em biết đến và áp dụng.
Trà xanh
Đây hẳn là một thực phẩm làm đẹp quen thuộc được các quý cô biết đến. Trà xanh vốn nổi tiếng với khả năng chống oxy hóa cao, giúp ngăn ngừa lão hóa da nhanh chóng.
Uống trà xanh mỗi ngày không những mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp tăng cường lưu thông máu, cung cấp oxy cho da, làm làn da sáng hồng và giữ được sự tươi trẻ cho vẻ ngoài của phái đẹp.
 Ảnh minh họa: Internet
Quả óc chó
Quả óc chó là một trong những loại hạt có tác dụng làm đẹp da. Còn nếu như bạn không thích mùi vị của óc chó thì hạnh nhân, hạt hướng dương, quả hồ đào hay hạt bí cũng đều có tác dụng tốt cho sức khỏe và làn da của chị em.
Tuy nhiên, thực chất quả óc chó vẫn là sự lựa chọn tối ưu vì loại quả này không chỉ chứa nhiều axit béo omega 3 có tác dụng làm đẹp da mà còn có vitamin B có công dụng giảm stress, căng thẳng – một nhân tố ảnh hưởng không nhỏ đến sắc đẹp và sự trẻ trung của phụ nữ.
Quả óc chó là một trong những loại hạt có tác dụng làm đẹp da nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet 
Cá hồi
Ngoài tác dụng giảm cân, cá hồi còn chứa hàm lượng axit béo omega 3 dồi dào bổ sung độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da thêm căng mịn, hồng hào. Đồng thời, omega 3 còn tăng cường khả năng sản xuất collagen, sợi elastin giúp da khỏe mạnh hơn.
Ngoài tác dụng giảm cân, cá hồi còn chứa hàm lượng axit béo omega 3 dồi dào bổ sung độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa, giúp làn da thêm căng mịn, hồng hào - Ảnh minh họa: Internet 
Tuy nhiên, cá hồi nếu nấu quá lâu sẽ bị khô, không ngon và mất đi giá trị dinh dưỡng. Bởi vậy, chị em chỉ nên nấu trong thời gian ngắn, vừa chín tới hoặc tái cho hương vị thơm ngon, bổ dưỡng.
Theo Bạch Dương/ Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)