Thú cưng của cựu điệp viên Nga lần lượt bị chết

Google News

Những con vật nuôi gồm hai con chuột lang (lợn Guinea) và một con mèo đã bị chết, hơn một tháng sau cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái bị nghi đầu độc tại Salisbury, Anh.

Thông tin về việc thú cưng của cựu điệp viên Nga lần lượt bị chết được một phát ngôn viên của Bộ Môi trường, Thực phẩm và Các vấn đề Nông thôn Anh tiết lộ hôm 6/4.
Thu cung cua cuu diep vien Nga lan luot bi chet
Các nhà điều tra rà soát quanh khu nhà của cựu điệp viên Skripal. (Ảnh: Sky News) 
"Khi một bác sĩ thú ý tiếp cận khu nhà, hai con chuột lang đã chết", Sky News dẫn lời phát ngôn viên. "Một con mèo cũng được tìm thấy trong tình trạng kiệt sức. Vì thế, bác sĩ đã quyết định giúp con vật chết một cách nhẹ nhàng để nó không phải chịu đựng đau đớn thêm nữa".
Theo The Sun, con mèo - bị suy dinh dưỡng trầm trọng vào thời điểm được tìm thấy - đã được kiểm tra tại phòng thí nghiệm Porton Down trước khi chết.
Xác của nó cùng với hai con chuột lang, chết vì thiếu nước trong lúc ngôi nhà bị niêm phong, sau đó đã được hỏa thiêu để đề phòng trường hợp chúng bị nhiễm chất độc thần kinh Novichok, Sky News cho hay.
Thu cung cua cuu diep vien Nga lan luot bi chet-Hinh-2
Yulia chụp ảnh cùng với một con mèo cưng. (Ảnh: Sky News) 
Hiện một con mèo khác của gia đình Skripal vẫn đang mất tích.
Cựu điệp viên hai mang Sergei và con gái Yulia được phát hiện bất tỉnh trên một băng ghế tại trung tâm mua sắm ở thành phố Salisbury, phía nam nước Anh vào hôm 4/3, nghi do bị đầu độc.
Các quan chức Anh tuyên bố chất độc thần kinh cấp độ vũ khí do Nga chế tạo đã được sử dụng và Moscow đứng sau vụ đầu độc cựu điệp viên này. Tuy nhiên, Kremlin khẳng định không liên quan, cho rằng toàn bộ câu chuyện được dựng lên để chống lại Nga.
Theo Sầm Hoa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)