Kỳ thú chuyện lạ từ những nguồn đáng tin cậy

Google News

Những câu chuyện lạ lùng còn gắn với cả những bậc nguyên thủ quốc gia như Theodore Roosevelt, vị tổng thống thứ 26 của nước Mỹ. 

Teddy Roosevelt và Bigfoot
Ngoài tài kinh bang tế thế, ông còn được biết đến như một thợ săn kỳ tài và là một người ưa thích các hoạt động ngoài trời. Trong cuốn sách “Thợ săn hoang dã”, Roosevelt nhắc tới một câu chuyện do một người tên là Bauman đã kể lại. Roosevelt miêu tả Bauman như một “thợ săn già cỗi, nhăn nheo, tàn tạ vì mưa sa gió quất”.
Ky thu chuyen la tu nhung nguon dang tin cay
 
Câu chuyện của Bauman đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho Roosevelt. Ông kết luận rằng, “không ai có thể khẳng định” câu chuyện của Bauman có thật hay không.
Đây là câu chuyện lạ mà Roosevelt đã được nghe và kể lại: Bauman và một người bạn đồng hành quyết định đặt những chiếc bẫy trên một con đường độc đạo hoang sơ. Nơi đây từng có một thợ săn đơn độc bị một con quái vật nào giết hại một cách tàn khốc. Sau một thời gian tìm kiếm, họ quay lại lều và thấy ngôi lều đã bị ai đó “thăm viếng”. Họ nhận ra rằng, vết chân đó là của một sinh vật hai chân giống người khổng lồ Bigfoot.
Đêm hôm đó, Bauman thức tỉnh bởi một âm thanh và nhìn thấy một “cơ thể khổng lồ trong bóng tối”. Ông xua đuổi nó và nổ súng. Cả ngày hôm sau, hai người không dám rời xa nhau. Khi họ quay trở lại trại vào tối hôm đó, họ thấy căn lều của họ một lần nữa lại bị xáo trộn.
Đêm hôm đó, hai người đốt một đống lửa lớn và thay phiên nhau thức. Khoảng nửa đêm, họ nghe thấy tiếng rên rỉ. Ai đó theo dõi họ từ phía xa trong suốt một giờ đồng hồ. Sáng hôm sau, hai thợ săn quyết định sẽ rời khỏi điểm đặt bẫy của họ sau khi thu gom hết số bẫy. Để đi thu gom bẫy, họ buộc phải tách rời nhau trong một thời gian ngắn.
Vài giờ sau, Bauman tìm thấy thi thể vẫn còn ấm nóng của người bạn đồng hành, xương cổ bị gãy rời, nhiều vết cắn trên bụng. Bauman vội vàng bỏ đi, để lại mọi thứ sau lưng, ngoại trừ cây súng của mình.
Deke Slayton và vật thể bay không xác định
Trước khi trở thành một kỹ sư vũ trụ và một phi hành gia, Donald Kent Slayton (còn gọi là Deke Slayton) là một phi công lão luyện, từng thực hiện 56 phi vụ chiến đấu ở châu Âu và tham gia nhiều nhiệm vụ bay khác tới Nhật Bản trong giai đoạn Đại chiến Thế giới II. Năm 1975, ông thực hiện nhiệm vụ thử nghiệm kết nối tàu vũ trụ Apolo – đây là sứ mệnh đánh dấu lần đầu thử nghiệm thành công hệ thống kết nối phổ quát và cũng là lần gặp gỡ đầu tiên trên vũ trụ giữa các phi hành gia Mỹ và phi hành gia Liên Xô.
Với nhiều đóng góp quan trọng trong ngành vũ trụ, Slayton được trao tặng nhiều huân huy chương, trong đó có Huân chương Nhiệm vụ đặc biệt của NASA, Huy chương Nhà lãnh đạo nổi bật cũng của cơ quan này, cùng Giải thưởng Vũ trụ không gian quốc tế Wright Brothers.
Với thành tích như vậy, khó có thể nghĩ rằng Slayton là một người ưa thích những chuyện hoang đường. Chính vì vậy, việc ông xuất hiện trong một chương trình truyền hình và kể lại sự chạm trán kỳ lạ của ông trong một chuyến bay thử nghiệm năm 1951, khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Theo lời Slayton, vật thể xuất hiện trong tầm nhìn của ông thoạt nhìn rất giống một quả bóng thám không. Khi Slayton tăng tốc độ gấp đôi để vượt qua “trái bóng”, ông nhận ra rằng vật thể đó không giống trái bóng mà “giống một chiếc đĩa ăn dựng đứng”. Cũng theo lời Slayton, vật thể đó “cất cánh bay lên theo một góc 45 độ rồi tăng tốc và biến mất”.
Với chiếc máy bay cổ lỗ của mình, Slayton đã không thể đuổi theo vật thể lạ, vì vậy ông đành quay lại. Những kinh nghiệm này của ông đã được Slayton ghi lại trong cuốn sách của ông mang tên “Deke”.
Theo Kiều Phong/GDTD

>> xem thêm

Bình luận(0)