Báo đốm chột mắt vẫn săn mồi đỉnh cao gây choáng

Google News

(Kiến Thức) - Mất đi một nửa tầm nhìn, một nửa thị lực thế nhưng điều này không ngăn được báo đốm chột một mắt trở thành kẻ đi săn đỉnh cao. Bằng chứng là thời điểm gặp gỡ nhiếp ảnh gia Holger W Grauel, con vật vừa đi săn thành công.

Mới đây, trong khi tác nghiệm và khám phá thiên nhiên hoang dã ở công viên quốc gia Tarangire ở Tanzania, nhiếp ảnh gia Holger W Grauel bất ngờ khi gặp một con báo đốm chột một mắt. Theo nhiếp ảnh gia, mắt phải của con báo đốm đã hỏng hẳn do bị thương.
Bao dom chot mat van san moi dinh cao gay choang
 
Vết thương của báo đốm cực kỳ nổi bật và khiến khuôn mặt của nó trông vô cùng dữ tợn, đáng sợ, giống như nhân vật phản diện trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng "Vua sư tử".
Bao dom chot mat van san moi dinh cao gay choang-Hinh-2
 
Mặc dù mất đi một nửa tầm nhìn, một nửa thị lực thế nhưng điều này không ngăn được báo đốm trở thành kẻ đi săn đỉnh cao.

Mời quý vị xem video: Báo đốm ăn thịt linh dương

Bằng chứng là thời điểm gặp gỡ nhiếp ảnh gia Holger W Grauel, con báo đốm vừa đi săn thành công và đang ung dung nhấm nháp bữa ăn của mình trên cây cao.
Bao dom chot mat van san moi dinh cao gay choang-Hinh-3
 
Khi thấy nhiếp ảnh gia Holger W Grauel, trong một khoảnh khắc, con báo đốm chột mắt đã nhìn chằm chằm vào ống kính bằng con mắt trái còn lại với ánh nhìn sắc bén và lạnh lẽo.
Bao dom chot mat van san moi dinh cao gay choang-Hinh-4
 
Việc mất đi một mắt đối với con báo đốm này có thể gây khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ trong việc cạnh tranh sinh tồn của nó. Tuy nhiên với kỹ năng săn mồi đỉnh cao của mình, có lẽ con báo đốm sẽ vẫn sống tốt trong những ngày tháng mà sức khỏe và sinh lực tràn trề.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)