Lợn rừng mẹ tuyệt vọng chiến đấu báo đốm để cứu con

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Paul O. Goldstein ghi được loạt hình ảnh vô cùng kịch tính, chân thực về màn săn giết lợn rừng của một con báo đốm ở Kenya, gây được sự chú ý lớn.

Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia, con báo đốm trẻ đã rình rập rất lâu ở cửa hang lợn rừng trước khi ra tay. Thừa cơ lợn rừng mẹ không có trong hang, con báo đốm nhanh chóng lao xuống và tấn công lợn rừng con.
Khi đi ra khỏi hang, trong miệng của báo đốm đã cắn chặt một con lợn rừng con đồng thời vẫn tiếp tục đuổi giết một con lợn rừng con còn lại.
Lon rung me tuyet vong chien dau bao dom de cuu con
 
Đúng lúc này, lợn rừng mẹ xuất hiện, nỗ lực dùng chiếc răng nanh nhọn hoắt của mình để xua đuổi báo đốm, cứu hai đứa con đáng thương của mình.
Lon rung me tuyet vong chien dau bao dom de cuu con-Hinh-2
 
Bị lợn rừng mẹ điên cuồng đuổi theo, con báo đốm trẻ không còn cách nào khác, nó nhanh chóng cắn chết con lợn con đang ngậm trong miệng vào leo lên cây cao để trốn tránh, tạm thời bỏ qua con lợn rừng con còn lại.
Lon rung me tuyet vong chien dau bao dom de cuu con-Hinh-3
 
Sau sự việc, lợn rừng mẹ mang theo đứa con may mắn còn sống sót quay lại hang. Thế nhưng, nó đã quá chủ quan, coi thường tính kiên nhẫn của báo đốm trẻ tuổi.
Lon rung me tuyet vong chien dau bao dom de cuu con-Hinh-4
 
Ở trên cây gần đó, đợi cho mẹ con lợn rừng an vị trong hang. Qua một thời gian ngắn, con báo đốm lại xông vào hang lợn rừng, vẫn nhắm tới mục tiêu là lợn rừng con.
Lon rung me tuyet vong chien dau bao dom de cuu con-Hinh-5
 
Lần này, lợn rừng con thứ hai đã không còn may mắn như lần trước, nó bị báo đốm bắt đi và giết chết nhanh chóng như người anh em của mình, để lại lợn rừng mẹ đau đớn cùng cực.

Mời quý vị xem video: Kịch tính báo đốm ăn thịt linh dương

Mất con, lợn rừng kêu lên những âm thanh khiến người nghe không khỏi đau lòng, xót thương.
Lon rung me tuyet vong chien dau bao dom de cuu con-Hinh-6
 
Theo nhiếp ảnh gia Paul O. Goldstein, con báo đốm này còn rất trẻ, đây có thể là lần săn mồi độc lập đầu tiên của nó. Bất kể như thế nào, con báo đốm thực sự rất giỏi, 30 năm qua, anh chưa từng thấy màn săn mồi nào kịch tính như vậy.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)