Viên đá đột nhiên "đổi màu" khi gặp nước, người đàn ông nửa mừng nửa lo

Google News

Bạn đã bao giờ nhìn thấy một viên đá có thể biến đổi màu sắc chưa.

Tại thị trấn Tân Nhân, huyện Kiềm Tất thuộc tỉnh Quý Châu, có một người đàn ông họ Lư rất thích sưu tập đá tình cờ thu thập được một viên đá vô cùng kỳ lạ. Ông ta nhặt được nó trong lúc đang đi dạo trên núi. Mặc dù vẻ ngoài của nó không có gì nổi bật so với các loại đá khác nhưng khi gặp nước, viên đá đó lại có thể biến đổi một cách đáng ngạc nhiên.

Khi đó, người đàn ông đem viên đá ra rửa dưới nước sạch thì phát hiện ra nó đang dần chuyển sang màu sắc rất sặc sỡ. Vốn dĩ, viên đá bình thường chỉ toàn một màu đen, nhưng sau khi nước thấm vào, các hoa văn màu màu đỏ, xanh và trắng sẽ xuất hiện trên bề mặt của nó. Lần đầu tiên trong đời, ông Lư mới thấy loại đá có thể biến đổi như tắc kè như vậy.

Sau khi chuyện viên đá của ông Lư biết "đổi màu" lan truyền, đã có người trả giá hơn 10.000 NDT (hơn 35 triệu VND) để mua nhưng ông ta không bán. Tuy nhiên, đến nay, ông Lư vẫn chưa biết viên đá kỳ lạ của mình loại đá gì nên vẫn luôn hy vọng có người am hiểu có thể giúp ông tìm ra câu trả lời.

Vien da dot nhien

Sau khi rửa dưới nước, viên đá đã đổi màu hoàn toàn. (Ảnh: Kknews)

Không chỉ có viên đá của ông Lư, thế giới có nhiều loại đá cũng có thể biến đổi màu.

Ví dụ như đá Alexandrite đổi màu theo ánh sáng ban ngày hay ban đêm. Theo tổ chức chứng nhận kim cương đá quý GIA, những viên đá đổi màu theo ánh sáng Alexandrite được ưa thích nhất có màu xanh lục đến lục nhạt trong ánh sáng tự nhiên và màu đỏ đến đỏ tía trong ánh sáng của đèn.

Ngoài ra, núi đá thiêng Urulu tại Úc cũng được biết đến là có thể biến đổi màu sắc tùy theo thời tiết, thời gian trong ngày. Thông thường khi mặt trời vừa ló rạng, núi đá này mang màu đỏ nhạt. Tới giữa trưa chuyển thành màu đỏ cam và về chiều, núi có màu đỏ sẫm hoặc tím. Đêm xuống, núi thiêng trở thành màu vàng nâu. Khi mưa to, núi lại có màu tro bạc pha lẫn đen.

Từ đó, ta có thể thấy thiên nhiên kì diệu luôn ẩn chứa những điều thú vị và bất ngờ mà con người không thể giải thích được, phải không nào?  

Theo Nguyệt Phạm/Báo Tổ quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)