Video: Trăn khủng tử chiến với rắn hổ mang chúa và cái kết khó tin

Google News

Cố gắng siết chết rắn hổ mang chúa, con trăn khủng đã phải bỏ mạng khi bị đối phương cắn vào cổ và tiêm nọc độc.

>>> Mời quý độc giả xem clip "Trăn khủng tử chiến với rắn hổ mang chúa và cái kết khó tin":
 
Cuộc giằng co quyết liệt giữa một con rắn hổ mang chúa và một con trăn được Anoochit Preecha ghi lại tại Thành phố Nakhon Si Thammarat, miền nam Thái Lan vào hôm 9/12.
Hai con vật bắt đầu cuộc chiến từ trong bụi rậm, sau đó chúng kéo nhau ra vệ đường. Con trăn đã dùng cơ thể dày và nặng của mình quấn quanh con rắn hổ mang chúa đen rồi cố gắng siết chặt đối thủ. Trong khi đó, con rắn hổ mang cũng đã cắm răng nanh vào cổ của đối thủ.
"Một con chiến đấu để giữ mạng, con còn lại đang muốn thỏa mãn cơn đói. Tôi thật may mắn khi chứng kiến một cảnh tượng hiếm như vậy", Preecha nói.
Thông thường, trăn hạ gục con mồi bằng cách siết cổ đến chết, trong khi hổ mang tấn công vào phần cổ đối phương để tiêm nọc độc chết người. Trong trường hợp này, hổ mang chúa đã có thể cầm cự đủ lâu để chất độc chết người làm con trăn suy yếu, khiến nó nới lỏng vòng siết. Sau khi chết, nó dần dần bị kẻ đi săn nuốt chửng.
Rắn hổ mang chúa (Ophiophagus hannah) phân bố chủ yếu trong các vùng rừng nhiệt đới từ Ấn Độ đến Đông Nam Á. Đây là loài rắn độc dài nhất thế giới với chiều dài tối đa 7 mét. Chúng chủ yếu ăn thịt đồng loại và các loài rắn khác cùng động vật có xương sống nhỏ như thằn lằn, chuột. Lượng nọc độc tiết ra trong một lần cắn của chúng có thể gây tử vong cho 20 người lớn hoặc giết chết một con voi trưởng thành trong vòng vài giờ.
Được biết, một số loài rắn, bao gồm trăn và rắn hổ mang có thể ăn thịt đồng loại khi chúng xung đột về thức ăn hoặc lãnh thổ.
Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)