Vì sao smartphone có màn hình Super AMOLED đáng tiền?

Google News

Công nghệ màn hình AMOLED là một thành công của Samsung, đủ khiến các đối thủ phải đặt hàng trăm triệu đơn hàng nhằm cải thiện khả năng hiển thị trên di động của họ.
 
 

Màn hình AMOLED được Samsung tung ra thị trường lần đầu năm 2008, trên chiếc Samsung - i7110. Sau hơn 10 năm phát triển, công nghệ màn hình AMOLED đã làm nên tên tuổi cho Samsung.
Vì sao nên sở hữu smartphone màn hình đẹp?
Theo báo cáo của Apota, người trẻ Việt 16-19 tuổi đang dành trung bình trên 5 giờ/ngày để sử dụng smartphone. Trong báo cáo khác của hãng nghiên cứu thị trường DScout (Mỹ), mỗi người dùng smartphone chạm vào màn hình thiết bị của họ 2.617 lần trong ngày và mất 2,42 giờ mỗi ngày để nhìn vào màn hình smartphone. Các hoạt động người dùng thực hiện trên smartphone gồm nhắn tin, lên mạng xã hội và trình duyệt web.
Riêng với người dùng trẻ, smartphone còn đóng vai trò như thiết bị để học hỏi, trau dồi kiến thức. Theo Global Web Index, 40% người dùng Gen Z dùng mạng xã hội cập nhật tin tức và những xu hướng, phong cách sống mới nhất. Trong khi đó, theo thống kê của Google, tại Mỹ, tỷ lệ Gen Z sở hữu và thường xuyên sử dụng smartphone là 78%.
Vi sao smartphone co man hinh Super AMOLED dang tien?
Người dùng trẻ sử dụng smartphone như cánh cửa để tiếp cận thế giới, tiếp thu kiến thức lẫn các nội dung văn hóa, nghệ thuật. 
Do đó, có thể xem smartphone là cánh cửa để người trẻ tiếp cận thế giới. Màn hình smartphone là “điểm chạm” lớn và thường xuyên nhất, ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng smartphone. Cnet cho biết, hầu hết hoạt động của người dùng hiện đại đều cần sự hiện diện của smartphone như dẫn đường, xem video, chơi game, đọc sách…, thì một màn hình to, rõ nét là yếu tố quan trọng.
Vi sao smartphone co man hinh Super AMOLED dang tien?-Hinh-2
Khi hầu hết hoạt động của người dùng hiện đại đều gắn liền với smartphone, thiết bị cần phải có màn hình lớn, hiển thị rõ nét để cải thiện trải nghiệm. 
Nắm bắt điều này, Samsung theo đuổi chiến lược tạo nên màn hình hiển thị rực rỡ, “nịnh mắt” người dùng nhằm tạo sự khác biệt. Phó chủ tịch bộ phận truyền thông mảng di động của Samsung - ông Byungduk Yang từng lý giải giá trị cốt lõi mà Samsung theo đuổi là không ngừng cải thiện công nghệ màn hình điện thoại để thiết bị tiếp cận thân thiện với người dùng. Ông Yang cho biết, màn hình hiển thị đẹp mang đến trải nghiệm thú vị hơn và lợi ích thực tế cho người dùng.
Vi sao smartphone co man hinh Super AMOLED dang tien?-Hinh-3
Galaxy A50s là thiết bị hiếm hoi trong phân khúc tầm trung được trang bị màn hình Super AMOLED. 
Đó là lý do ông lớn ngành công nghệ mạnh tay trang bị cho Galaxy A50s - bản nâng cấp từ Galaxy A50 hồi đầu năm - màn hình Super AMOLED vốn chỉ được trang bị trên những smartphone cận và cao cấp như Galaxy A80 hay Galaxy S và Note. Cũng nhờ điều này, Galaxy A50s trở thành thiết bị có khả năng hiển thị ấn tượng trong phân khúc 7 triệu đồng.
Vi sao smartphone co man hinh Super AMOLED dang tien?-Hinh-4
Galaxy A50s cũng trang bị nhiều tính năng cao cấp hướng đến việc nâng cấp trải nghiệm cho người dùng trẻ. 
Bên cạnh đó, chiếc Galaxy A50s này còn gây chú ý bởi mang đến trải nghiệm cao cấp như vân tay dưới màn hình, bộ 3 camera sau và 1 camera trước chất lượng cao, màn hình Full HD+ giúp hiển thị nội dung sắc nét hơn, pin dung lượng lớn 4.000 mAh cùng chuẩn sạc nhanh 15W.
Samsung và chiến lược “nịnh mắt” người dùng
Bắt đầu với màn hình AMOLED trên điện thoại cách đây 10 năm, Samsung không ngừng cải tiến công nghệ màn hình, nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
Vi sao smartphone co man hinh Super AMOLED dang tien?-Hinh-5
Màn hình AMOLED là công nghệ do Samsung phát triển hơn 10 năm qua, mang đến khả năng hiển thị rực rỡ cho thiết bị di động. 
AMOLED là viết tắt của “Active Matrix Organic Light Emitting Diodes” (công nghệ sản xuất màn hình diot phát quang hữu cơ ma trận động). Bỏ qua các yếu tố kỹ thuật phức tạp, có thể hiểu, màn hình AMOLED cho khả năng hiển thị rực rỡ, nịnh mắt, có kích thước mỏng hơn so với loại màn hình khác, dải màu rộng dễ tinh chỉnh màu sắc, có khả năng chịu lực cao.
Không dừng lại, Samsung tiếp tục phát triển màn hình Super AMOLED cho những dòng smartphone cao cấp nhất của hãng. Với độ tương phản 100.000:1, màn hình Super AMOLED sẽ tự động thích ứng với nhiều môi trường ánh sáng khác nhau, giúp thiết bị hiển thị tốt, cải thiện trải nghiệm xem phim, chơi game, Samsung lý giải.
Theo Samsung, so với AMOLED, Super AMOLED mỏng hơn, tăng độ sáng màn hình 20%, tiết kiệm điện năng 20% và giảm độ phản xạ ánh sáng trong điều kiện ánh sáng mạnh lên đến 80%. Do đó, Super AMOLED là sự cải tiến đáng giá trong hành trình nâng cấp khả năng hiển thị trên smartphone của Samsung.
Vi sao smartphone co man hinh Super AMOLED dang tien?-Hinh-6
Màn hình Super AMOLED mỏng hơn AMOLED, tăng độ sáng màn hình, tiết kiệm điện năng và cho hiển thị rực rỡ, mịn màng hơn.
Theo đuổi triết lý “nịnh mắt” người dùng, cũng như thể hiện chăm sóc khá kỹ đối tượng người dùng trẻ, Samsung đã áp dụng công nghệ màn hình super AMOLED cho một số thiết bị tầm trung. Điều này đã tạo nên sự khác biệt của smartphone Samsung so với đối thủ trong phân khúc.
Không chỉ tạo nên những chiếc smartphone hiển thị tốt, Samsung cũng là nhà cung cấp màn hình lớn nhất thế giới. Công nghệ màn hình AMOLED hãng này phát triển đủ hấp dẫn để các đối thủ phải đặt mua hàng trăm triệu chiếc nhằm cải thiện khả năng hiển thị cho những thiết bị của họ. Theo IHS Markit, Samsung đang nắm giữ 57,8% thị phần về màn hình điện thoại trên toàn cầu.
Đầu tư vào chất lượng hiển thị màn hình là một chiến lược cạnh tranh chủ đạo của hãng công nghệ Hàn Quốc. Samsung là cái tên được nhắc đến như thương hiệu có nhiều đột phá, tạo nên trào lưu màn hình tràn viền, màn hình vô cực trên smartphone. Đồng thời, những chiếc smartphone thương hiệu Samsung cũng được định vị là thiết bị sở hữu màn hình “nịnh mắt” so với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo Phan Ninh/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)