Vì hơn 3 nghìn đồng mà tát tài xế xe buýt, người phụ nữ nhận kết đắng

Google News

Chỉ vì 1 tệ (hơn 3 nghìn đồng), người phụ nữ đã tranh cãi rồi ra tay tát tài xế xe buýt khi anh đang lái xe trên đường.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 27/12/2018 trên một chuyến xe buýt đang di chuyển tại thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Cảnh quay từ camera giám sát trên xe buýt cho thấy, một người phụ nữ đã thẳng tay tát mạnh vào mặt tài xế xe buýt đang lái xe, sau khi cô ta cãi nhau với vị tài xế này.
Tài xế sau đó đã dừng xe và gọi báo cảnh sát về vụ việc. Theo báo cáo của cảnh sát, người phụ nữ này họ Chen (29 tuổi) và tài xế bị đánh tên là Fu Chuanming. Vào hôm xảy ra vụ việc, tài xế Fu và cô Chen đã xảy ra tranh cãi về giá vé xe buýt. Ông Fu nói rằng, giá vé là 2 tệ (gần 7 nghìn đồng) nhưng cô Chen cãi rằng giá vé chỉ nên là 1 tệ (hơn 3 nghìn đồng). Do đó, cô Chen đã yêu cầu tài xế hoàn lại 1 tệ cho cô.
Khi mất bình tĩnh, cô Chen đã chộp lấy lá cờ nhỏ ở kính chắn gió rồi ném xuống sàn. Khi anh Fu yêu cầu cô nhặt lá cờ lên, cô Chen đã tát vào mặt anh, mặc dù lúc đó xe buýt đang di chuyển trên đường.
Vi hon 3 nghin dong ma tat tai xe xe buyt, nguoi phu nu nhan ket dang
Cô Chen tát vào mặt tài xế Fu. 
Tài xế Fu nói: “Cô ta nói tôi đã tính thêm 1 tệ cho cô ta, nhưng tôi đang lái xe nên không muốn giải thích thêm nhiều. Sau đó, người phụ nữ này nói sẽ gửi đơn khiếu nại tôi“.
“Cái tát tới quá bất ngờ khiến tôi bối rối và tức giận. Theo phản ứng bản năng, tôi dừng xe bên lề đường và gọi báo cảnh sát. Tôi không thể lái xe với tâm trạng tức giận được“, anh Fu nói thêm.
Vào ngày 9/1/2019, cô Chen chính thức bị bắt giữ với cáo buộc gây nguy hiểm cho an toàn công cộng và bị kết án 4 năm tù giam vào ngày 9/5. Vụ việc sau khi được đăng tải trên MXH đã nhanh chóng nhận được sự tán thành của dư luận. Những người dùng mạng đều hoan hỉ trước hình phạt mà cô Chen nhận được và gọi đó là một bản án công bằng.
Một số người bình luận: “Đây là những gì cô ta xứng đáng nhận được sau khi gây nguy hiểm cho người khác“, “Bản án nặng hơn so với những gì tôi mong đợi, nhưng tôi nghĩ điều này là hoàn toàn phù hợp. Tôi hy vọng những kẻ phạm tội với các tội danh khác cũng bị xử phạt nặng hơn nữa“, “Những người này nên được đưa vào danh sách đen về việc tham gia giao thông công cộng“,…
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)