Vì dịch bệnh phi công trẻ người Nga chuyển sang làm shipper

Google News

Roman Savin, phi công 23 tuổi, cho biết công việc giao đồ ăn đem đến trải nghiệm khá thú vị. Song anh mong dịch sớm kết thúc để trở lại với công việc trước đây.

Roman Savin (23 tuổi, đang sống ở Lithuania) là phi công của hãng hàng không Nga. Trước đây, mỗi tháng anh có gần 100 giờ bay.

Từ khi dịch bệnh bùng phát, ngành hàng không đóng băng. Giống như nhiều người khác, công việc của Roman bị ảnh hưởng nghiêm trọng, anh buộc phải tìm kiếm một vị trí mới để kiếm thu nhập.

Chia sẻ bức ảnh trước đây trong bộ đồng phục phi công, cùng hình ảnh hiện tại khi đang làm shipper giao đồ ăn lên diễn đàn, Roman gây sốt bởi sự thay đổi quá lớn.

Vi dich benh phi cong tre nguoi Nga chuyen sang lam shipper

Vi dich benh phi cong tre nguoi Nga chuyen sang lam shipper-Hinh-2

Cùng bối cảnh trong thang máy, nhưng Roman đã thay đổi từ hình ảnh thanh niên trong bộ đồng phục phi công sang một anh chàng shipper với túi giao hàng trên tay.

"Tôi đã làm phi công được 3 năm. Như mọi người cũng biết, đại dịch đã khiến ngành hàng không trở nên khó khăn nhường nào. Năm ngoái, tôi thường bay 90-100 giờ mỗi tháng trong dịp cao điểm mùa hè. Nhưng từ đầu năm tới nay, tổng cộng tôi mới bay 140 giờ", anh kể.

Bức ảnh đầu tiên được chụp vào năm 2019, khi Roman được làm công việc yêu thích, thường xuyên vi vu trên những chuyến bay. Tấm hình thứ 2 chụp vào năm 2020, lúc anh làm người giao hàng. Thông qua đó, Roman muốn so sánh sự thay đổi lớn trong cuộc sống của mọi người từ khi dịch bệnh xảy đến.

Roman tiếp tục làm phi công cho hãng, vì thực tế anh vẫn có một số chuyến bay, đa số là bay thuê. Song hiện tại, trung bình anh chỉ có 1 chuyến bay mỗi tháng.

Vi dich benh phi cong tre nguoi Nga chuyen sang lam shipper-Hinh-3

Vi dich benh phi cong tre nguoi Nga chuyen sang lam shipper-Hinh-4

Roman đã nỗ lực rất nhiều để trở thành phi công ở tuổi 20.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng rãi, nhiều người ngạc nhiên khi biết anh chàng người Nga trở thành phi công khi mới 20 tuổi, nhưng Roman cho biết anh đã nỗ lực hết mình để đạt được mơ ước.

"Để trở thành phi công, tôi đã được đào tạo 2-3 năm. Tôi bắt đầu khóa đào tạo từ năm 17 tuổi, hoàn thành nó năm 19 tuổi và có công việc đầu tiên khi 20 tuổi".

Dù tạm thời chuyển sang làm người giao hàng, anh cho rằng tình hình hiện tại của bản thân không quá tệ.

"Tôi bắt đầu làm ở cửa hàng phụ tùng hàng không với vai trò đại lý bán hàng (làm việc tại nhà). Vào cuối tuần, tôi làm thêm việc giao đồ ăn. Thành thật mà nói tôi khá thích công việc này. Sau một tuần chỉ ngồi làm trước máy tính, tôi có thể đi quanh thành phố, gặp gỡ mọi người và nghe bản nhạc yêu thích trong khi giao đồ ăn", anh chia sẻ.

Roman cho hay anh quyết định làm shipper vì công việc này không đòi hỏi lịch trình cố định như những vị trí khác. "Nếu có thời gian rảnh, tôi xách túi lên và nhận đơn đi giao. Nếu thấy quá mệt mỏi, tôi chỉ việc về nhà và nghỉ ngơi. Đó chính là lý do tôi chọn nó".

Không còn thường xuyên được làm công việc yêu thích là điều khiển các chuyến bay, Roman cảm thấy buồn và nhớ cảm giác khi được vi vu đây đó.

"Tôi nhớ những thứ quen thuộc. Đó là những chuyến du lịch vui vẻ. Hay khi được ở trong khách sạn, ngắm nhìn thế giới và trò chuyện cùng đồng nghiệp của mình. Tôi mong dịch bệnh sớm kết thúc, cuộc sống trở lại bình thường để tiếp tục công việc của mình".

Theo Đinh Phạm/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)