Nghề shipper “cá kiếm” mùa dịch

Google News

Chưa có thời điểm nào mà nghề shipper lại kiếm bộn tiền như mùa dịch năm nay, mỗi ngày đi giao hàng cũng thu về "sương sương" 500 - 600 nghìn đồng.

Trong thời đại 4.0 như ngày nay, việc ngồi ở nhà và nhận hàng online quả là điều quá đỗi quen thuộc. Người người dùng điện thoại order, nhà nhà nhận hàng chỉ trong nháy mắt.
Để có được những sản phẩm giao hàng tận nơi thì không thể không nhắc đến công việc của người shipper. Đặc biệt là trong khi mùa dịch đang "hoành hành" thì các anh shipper lại chính là "vị cứu tinh" tận tình, tận tâm nhất.
Nghe shipper “ca kiem” mua dich
 Dù nắng hay mưa thì shipper vẫn tình nguyện bên bạn mỗi khi bạn cần. (Ảnh minh hoạ: Pinterest) 
Người người ở nhà tránh dịch, shipper kiếm bộn tiền vì nhu cầu giao hàng tăng cao
Dễ để nhận thấy nhu cầu shopping online của học sinh, sinh viên thậm chí là dân công sở đang ngày một tăng cao. Không phải chỉ khi dịch bệnh đang gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường nhật của mỗi người mà một phần vì xã hội ngày càng phát triển, con người cũng sẽ có nhiều cách để mua sắm thay vì phải ra tận nơi "tiền trao cháo múc".
Nghe shipper “ca kiem” mua dich-Hinh-2
  Trong tháng này, số đơn hàng của shipper tăng đột biến. (Ảnh minh hoạ: Pinterest)
Dĩ nhiên để có được món hàng mình cần mua thì không thể không nhắc đến công việc của những shipper thầm lặng. Nhất là trong mùa dịch này, ai cũng có nhu cầu ở nhà và tránh tiếp xúc, gặp gỡ nơi đông người nên xu hướng hiện nay là đặt hàng online rồi chờ shipper giao tới. Chính bởi nhu cầu mua sắm vẫn phải diễn ra hàng ngày nên shipper bỗng nhận được một khối lượng công việc lớn bất thường.
Nghe shipper “ca kiem” mua dich-Hinh-3
Đơn to cũng có mà đơn nhỏ cũng không thiếu. (Ảnh minh hoạ: Pinterest) 
Một ngày làm việc năng suất từ sáng đến tối cũng giúp cho những người giao hàng này kiếm được từ vài trăm nghìn đồng đến hơn một triệu đồng tuỳ vào quãng đường, số lượng đơn ship. Nếu nói công việc gì đang "cá kiếm" nhất thời điểm này thì chắc chắn không thể thiếu nghề shipper. 
Kiếm cả chục triệu một tháng nhưng shipper phải đánh đổi sức khoẻ và sự an toàn
Mỗi ngày kiếm "sương sương" vài trăm nghìn đồng, sau một tháng shipper có thể thu về hơn chục triệu đồng tiền lương. Đó là điều rất dễ hiểu và dễ dàng nhận thấy trong thời điểm này. Thế nhưng để có được số tiền này trong tay thì cũng không phải sung sướng gì. Bởi họ vẫn phải ra đường mua bán, trao đổi, tiếp xúc ở những nơi đông người để mua được món hàng mà khách yêu cầu.
Nghe shipper “ca kiem” mua dich-Hinh-4
 Nhận nhiều đơn hàng nhưng cũng đồng nghĩa với việc shipper sẽ phải hoạt động hết công suất trong một ngày. (Ảnh minh hoạ: Pinterest)
Việc này có phần ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ cũng như sự an toàn của nghề shipper. Đâu ai có thể đảm bảo họ sẽ gặp an toàn tuyệt đối nếu chẳng may tiếp xúc với những người đang bị nhiễm bệnh. Tuy nhiên, khi lựa chọn công việc này thì tức là họ cũng đã chấp nhận đánh đổi để kiếm tiền và đảm bảo hàng hoá được giao đến tận tay người mua.
Nghe shipper “ca kiem” mua dich-Hinh-5
Đặc biệt trong những ngày mưa, nhu cầu gọi ship cũng tăng cao đáng kể. (Ảnh minh hoạ: Pinterest) 
Để có thể bảo vệ bản thân tốt nhất trước dịch bệnh thì shipper khi ra đường vẫn luôn trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay, thậm chí là kính bảo hộ và cả găng tay nếu cần thiết. Việc shipper tự bảo vệ bản thân cũng giúp khách hàng yên tâm hơn phần nào bởi nếu không tự trang bị tốt cho mình thì sao có thể đảm bảo với người nhận. 
Không phải ai cũng có thể hiểu được nỗi vất vả của nghề shipper và đặc biệt tôn trọng những người làm công việc thầm lặng này. Có những người chỉ đặt hàng cho vui khiến shipper nhiều phen "mất trắng" vì đơn hàng lên tới vài triệu bạc và may mắn là họ đã được "giải cứu" kịp thời bởi những khách hàng tốt bụng.
Nghe shipper “ca kiem” mua dich-Hinh-6
Ý kiến cộng đồng mạng. (Ảnh: Chụp màn hình) 
Đặc biệt trong mùa dịch, kiếm được một người giao hàng cũng không phải dễ bởi khối lượng công việc khá dày đặc, họ có quyền không nhận những đơn quá xa, quá cồng kềnh làm chậm tiến độ nhận hàng của khách. Nói vậy để thấy những người shipper đã không quản ngại khó khăn khi chấp nhận giao hàng đến tận tay bạn, hãy là những người mua có tâm nhé! 
Theo tính toán của nhiều shipper thì trong tháng nghỉ dịch này họ có thể kiếm tới 60 triệu đồng nếu làm đều từ 7 giờ đến 22 giờ hoặc muộn hơn. Nâng cao nguồn thu nhập là một điều đáng mừng nhưng cũng nhớ bảo vệ chính mình trước dịch bệnh này, các anh chị shipper nhé!
Theo thể thao và văn hóa

>> xem thêm

Bình luận(0)