Ứng dụng tập thể dục Strava làm lộ các khu quân sự Mỹ ở nhiều nước

Google News

Bản đồ từ ứng dụng này có thể cho thấy sự di chuyển của người dùng trên toàn thế giới, đồng thời chỉ ra tần suất di chuyển dọc tuyến đường nhất định.

Theo AFP, một bản đồ hiển thị đường đi của những người dùng ứng dụng theo dõi việc tập thể dục của Strava Labs đã tiết lộ thông tin có thể nhạy cảm về lực lượng quân đội Mỹ và đồng minh tại các địa điểm ở Afghanistan, Iraq và Syria.
Bản đồ từ ứng dụng này có thể cho thấy sự di chuyển của người dùng trên toàn thế giới, đồng thời chỉ ra tần suất di chuyển dọc tuyến đường nhất định.
(Nguồn: news.com.au) 
Mặc dù các nhóm khủng bố biết rõ một số căn cứ nổi tiếng mà chúng muốn tấn công, song bản đồ của Strava còn hiển thị rõ những tuyến đường mà binh sỹ di chuyển bên ngoài các căn cứ này - một thông tin có thể bị lợi dụng để lên kế hoạch đánh bom hoặc mai phục.
Bản đồ về địa hình Iraq phần lớn là tối, cho thấy hạn chế của việc sử dụng ứng dụng này, tuy nhiên một loạt căn cứ quân sự nổi tiếng, nơi Mỹ và lực lượng liên minh chống khủng bố do nước này dẫn đầu đã được triển khai, lại hiển thị một cách chi tiết.
Những căn cứ này gồm Taji ở phía Bắc Baghdad, Qayyarah phía Nam Mosul, Speicher gần Tikrit và Al-Asad tại tỉnh Anbar.
Một vài khu vực nhỏ hơn cũng hiển thị trên bản đồ ở phía Bắc và phía Tây Iraq, cho thấy sự xuất hiện của các căn cứ khác, ít được biết đến hơn.
Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho thấy một số căn cứ quân sự ở Afghanistan và Syria, cũng như căn cứ Madama được quân đội Pháp sử dụng ở Niger.
Nguy hiểm hơn khi các đoạn đường còn được tô sáng, chỉ ra rằng người dùng ứng dụng Strava mang theo thiết bị khi di chuyển. Điều này có khả năng cung cấp chi tiết về các tuyến đường thường di chuyển.
Theo Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)