Úc "tuyên bố chiến tranh" với 2 triệu con mèo hoang

Google News

Với nhiều người, mèo là thú cưng vô cùng dễ thương và được "nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa" nhưng chúng lại trở thành "kẻ thù" công khai số một ở Úc.

Theo CNN, Úc đang có "cuộc chiến" với mèo hoang. Tới năm 2020, chính phủ nước này muốn giết sạch 2 triệu con mèo hoang trong tổng số khoảng 6 triệu con. Thậm chí, tại một số khu vực như bang Queensland, người ta còn ra giá 7 USD cho mỗi con mèo hoang.
Uc
Mèo hoang ở Úc phát triển với số lượng cực lớn. 
Vậy lí do gì khiến người Úc coi mèo hoang như "cái gai trong mắt"?
Câu trả lời rất đơn giản: Mèo, đặc biệt là mèo hoang, bị coi là những "sát thủ". Con mèo đầu tiên xuất hiện tại xứ sở kangaroo là vào khoảng thế kỷ 17. Kể từ đó, số lượng mèo tăng chóng mặt. Theo thống kê mới nhất, mèo có mặt ở 99,8% khu vực trên toàn lãnh thổ Úc.
Loài mèo hoang cùng họ với mèo nhà nhưng thay vì được "ăn sung, mặc sướng" như mèo nhà, chúng phải tự săn mồi ngoài hoang dã.
Tờ Sydney Morning Herald dẫn lời Gregory Andrews, ủy viên quốc gia quản lý các loài bị đe dọa, cho biết việc mèo hoang săn mồi khiến ít nhất 20 loài động vật có vú ở Úc bị tuyệt chủng. Điều này biến mèo hoang trở thành mối đe dọa lớn nhất với các động vật bản địa ở Úc.
Con số thống kê cho thấy các loài bản địa rất dễ trở thành con mồi ngon của mèo hoang. Mỗi ngày, hơn 1 triệu con chim bản địa, 1,7 triệu con bò sát bị "sát thủ" mèo hoang giết chết, CNN đưa tin.
"Chúng tôi giết mèo không phải vì ghét bỏ chúng mà là để bảo vệ các loài động vật bản địa của Úc", Andrews nói.
Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)