Điểm danh 8 công cụ tra tấn man rợ nhất thời trung cổ

Google News

Nhiều thế kỷ trước, tội phạm phải đối mặt với các hình thức tra tấn vô cùng man rợ, thậm chí tra tấn cho đến chết.

1. Dụng cụ cắt lưỡi

Diem danh 8 cong cu tra tan man ro nhat thoi trung co
 

Dưới thời quan tòa dị giáo Tây Ban Nha, đây là công cụ để cắt, xé lưỡi tội phạm. Nó được thiết kế khá đơn giản, giống một cặp kìm lớn. Một đầu là tay cầm được cố định bằng vít sắt dài, đầu kia là lưỡi kéo hoặc kìm.

2. Quan tài tra tấn trên cao

Diem danh 8 cong cu tra tan man ro nhat thoi trung co-Hinh-2
 

Dụng cụ tra tấn này có hình dáng giống lồng chim, nạn nhân bị đặt vào trong và treo lên giá hành hình (thường dùng để treo cổ). Nó thường được làm chỉ để vừa một người ở trong, bó chặt vào cơ thể. Những người thiết kế chiếc lồng thường có thói quen tàn nhẫn là làm nó nhỏ hơn cơ thể nạn nhân, thậm chí những nạn nhân quá cân.

Trong chiếc lồng tra tấn này, nạn nhân sẽ bị bỏ mặc giữa những thanh chắn kim loại ở ngoài trời. Thời gian bị nhốt trong lồng phụ thuộc vào tội trạng của nạn nhân đó. Những người mắc tội nghiêm trọng như giết người hay dị giáo sẽ chết trong lúc bị phạt, có thể là vì mất nước vào mùa hè hay chết lạnh vào mùa đông.

3. Bánh xe tử thần

Diem danh 8 cong cu tra tan man ro nhat thoi trung co-Hinh-3
 

Bánh xe tử thần là dụng cụ tra tấn có từ thời xưa, khi nó được sử dụng để trừng phạt những tội ác nghiêm trọng. Cũng được gọi là Bánh xe Catherine, nó là phương thức tra tấn phổ biến thời trung cổ châu Âu, một biến thể khác là cây thánh giá được bao tròn xung quanh.

Nạn nhân sẽ bị trói trên một chiếc bánh xe bằng gỗ rất lớn, xoay vòng từ từ trong lúc chân tay bị đâp nát bởi búa sắt. Tra tấn bằng bánh xe tử thần có thể kéo dài trong nhiều ngày, kết quả là một cái chết chậm rãi, đau đớn.

5. Cái nôi Judas – dụng cụ chẻ đôi người

Diem danh 8 cong cu tra tan man ro nhat thoi trung co-Hinh-4
 

Cái nôi Judas là một công cụ tra tấn thời trung cổ vô cùng man rợ, hoàn toàn có thật. Những mẫu tra tấn này tồn tại, nhưng song song với nó là cuộc tranh luận việc nó có thật sự được dùng để tra tấn con người hay không.

Ý tưởng hình thành nên dụng cụ này rất đơn giản: cái nôi giống như chân ghế đẩu với phần kim tự tháp nhọn ở bên trên. Nạn nhân sẽ bị treo bên trên dụng cụ này, và dần dần thả thấp xuống, phần nhọn ở đỉnh dụng cụ sẽ chọc vào bộ phận sinh dục của họ. Sau đó nạn nhân sẽ bị thả xuống đột ngột, cơ thể bị chọc thủng.

Phương pháp tra tấn này có thể kéo dài nhiều ngày, tùy thuộc vào sức khỏe nạn nhân. Thậm chí để kéo dài nỗi đau đớn nạn nhân phải chịu đựng, những người hành hình sẽ kéo nạn nhân lên bằng dây thừng vào ban đêm và lặp lại hình phạt vào ngày hôm sau.

6. Máy tách đầu gối

Diem danh 8 cong cu tra tan man ro nhat thoi trung co-Hinh-5
 

Đây là một công cụ tra tấn được quan tòa dị giáo Tây Ban Nha yêu thích, máy tách đầu gối là hai khối gỗ được cố định song song bằng đinh vít lớn, gắn chông nhọn, hình dáng giống hàm răng. Chân nạn nhân sẽ được đặt ở giữa hai khối gỗ, và khi vặn đinh lại, những cái chông sẽ siết vào nhau. Sử dụng công cụ này sẽ khiến nạn nhân bị què, tàn tật.

7. Ghế sắt

Diem danh 8 cong cu tra tan man ro nhat thoi trung co-Hinh-6
 

Chiếc ghế này tồn tại ở rất nhiều nơi trên thế giới và có những cái tên khác nhau: ghế hành hình Trung Hoa, ghế Judas, ghế điện hành hình. Nhìn chung, nó là dụng cụ tra tấn mà nạn nhân buộc phải ngồi lên một chiếc ghế sắt và bên dưới đốt lửa để thiêu sống nạn nhân.

Có những chiếc ghế còn có cả chông nhọn bằng kim loại khắp ghế. Sau này trong nhà tù, chiếc ghế này trở thành ghế điện để hành quyết tội phạm.

8. Kẹp ngực bằng sắt

Diem danh 8 cong cu tra tan man ro nhat thoi trung co-Hinh-7
 

Tra tấn phụ nữ trở thành một hiện tượng gây nóng vào thế kỷ 16 ở Bavaria, với sự ra đời của dụng cụ mang tên nhện sắt. Nó được làm từ kim loại, hình dáng giống chiếc kẹp gắp thịt thời nay, nhưng ở hai đầu là hai chiếc móng quặp vào, nó có thể chọc thủng ngực của phụ nữ và chậm rãi xé cơ thể họ ra. Trong gần 300 năm, dụng cụ này được dùng với các phụ nữ bị buộc tội dị giáo, phù thủy, phá thai. Ai không chết vì cách tra tấn này cũng sẽ tàn tật suốt đời.

Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)