Tờ báo Việt Nam đầu tiên áp dụng AI giao tiếp với bạn đọc

Google News

Từ hôm nay (5/1), báo Thanh Niên ra mắt dự án "Báo thông minh" tích hợp trí tuệ nhân tạo giúp độc giả dễ dàng đọc tin tức và các nội dung giải trí. 

To bao Viet Nam dau tien ap dung AI giao tiep voi ban doc
 AI đang là xu hướng công nghệ được quan tâm thời gian gần đây.
Bên cạnh đó, báo Thanh Niên và các chuyên gia cũng sẽ chia sẻ về xu hướng làm báo khi áp dụng AI trong báo chí. Tham dự sự kiện gồm có Anh Ngô Quốc Hưng - Giám đốc sáng lập Trung tâm tài năng AI (Center of Talent in AI, CoTAI), anh Huỳnh Công Thắng - đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Innolab Asia; sáng lập của Lead The Change, Nhà báo Phạm Hồng Phước - nguyên Phó tổng biên tập Echip, anh Trần Mạnh Hiệp - quản trị diễn đàn tinhte.vn và Thi Anh Đào - nữ CEO trẻ của Công ty tiếp thị số Isobar Việt Nam.
Đây được coi là cột mốc quan trọng trong việc thay đổi cách tiếp cận báo chí trong thời đại 4.0. Đây cũng là lần đầu tiên một tờ báo điện tử tại Việt Nam ứng dụng AI để giao tiếp với bạn đọc. Cách làm của Thanh Niên sẽ giúp độc giả tương tác với nội dung mình muốn đọc, hoặc cá nhân hóa nội dung muốn tiếp cận thay vì bị động như trước.
Tại Việt Nam, các công ty cũng ráo riết ứng dụng AI trong các lĩnh vực của mình để tăng tính hiệu quả và giảm thiểu các nguồn lực không cần thiết. Mới đây, FPT cho ra mắt Voice Maker, một ứng dụng AI giúp chuyển đổi văn bản thành giọng nói với khả năng nhận diện tiếng Việt ở nhiều vùng miền khác nhau rất suôn sẻ.
Trong khi Zalo cũng ra mắt trợ lý ảo thông minh Việt Kiki tại hội thảo Zalo AI Summit 2020 vừa qua. Ngoài ra, một số công ty logistics còn ứng dụng AI trong việc phân loại hàng hóa và tối ưu lộ trình giao vận; các dịch vụ giao đồ ăn cũng ứng dụng AI để giúp nhân viên của họ phân phối hiệu quả các đơn hàng và tránh các điểm ùn tắc giao thông giờ cao điểm. Nhiều website cũng như nhãn hàng đang sử dụng các bot chat tích hợp AI để thay nhân viên tự động định danh và phản hồi khách hàng trong một số nội dung nhất định.

Thùy Dung

>> xem thêm

Bình luận(0)