Thí điểm Mobile Money: Điều kiện đăng ký là gì, hạn mức giao dịch bao nhiêu?

Google News

Theo quy định thí điểm Mobile Money mới ban hành, số thuê bao di động của khách hàng đăng ký phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề. Hạn mức giao dịch thì không quá 10 triệu đồng mỗi tháng đối với mỗi tài khoản Mobile Money.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ, hay thường được gọi là Mobile Money.
Ngay sau đó, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin & Truyền thông) yêu cầu các doanh nghiệp nhanh chóng nộp hồ sơ để các cơ quan quản lý thẩm định. Nếu hồ sơ của các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu, Mobile Money sẽ được triển khai ngay trong tháng 3 này.
Mobile Money sẽ góp phần phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tăng cường việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, đặc biệt tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo của Việt Nam.
Dịch vụ này cũng giúp tận dụng hạ tầng, dữ liệu, mạng lưới viễn thông, giảm các chi phí xã hội để phát triển, mở rộng kênh thanh toán không dùng tiền mặt trên thiết bị di động, mang lại tiện ích cho người sử dụng.
Về phạm vi và những điều cần biết khác trong quá trình thí điểm Mobile Money, chúng ta có thể tham khảo dưới đây.
Thi diem Mobile Money: Dieu kien dang ky la gi, han muc giao dich bao nhieu?
 Nguồn ảnh: VGP.

Chương trình thí điểm Mobile Money quy định như thế nào?
Đối tượng thực hiện thí điểm Mobile Money:
Đối tượng thực hiện thí điểm Mobile Money là doanh nghiệp có Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán Ví điện tử và Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất sử dụng băng tần số vô tuyến điện; hoặc là công ty con được Công ty mẹ có Giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng di động mặt đất sử dụng băng tần số vô tuyến điện, được cho phép sử dụng hạ tầng, mạng lưới, dữ liệu viễn thông.
Đối tượng khách hàng Mobile Money:
Khách hàng cá nhân đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money phải cung cấp Chứng minh nhân dân, hoặc Căn cước công dân, hoặc Hộ chiếu trùng với thông tin đăng ký số thuê bao di động của khách hàng; được doanh nghiệp thực hiện thí điểm định danh, xác thực theo các quy định của Chính phủ về đăng ký thuê bao di động.
Số thuê bao di động của khách hàng phải có thời gian kích hoạt và sử dụng liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ Mobile Money. Mỗi khách hàng chỉ được mở 1 tài khoản Mobile Money tại mỗi doanh nghiệp thực hiện thí điểm.
Phạm vi địa lý thí điểm Mobile Money:
Việc triển khai thí điểm Mobile Money áp dụng trên phạm vi toàn quốc, trong đó doanh nghiệp thực hiện thí điểm phải ưu tiên triển khai tại các địa bàn thuộc khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo của Việt Nam.
Phạm vi hàng hóa, dịch vụ:
Doanh nghiệp thực hiện thí điểm chỉ được phép cung ứng dịch vụ Mobile Money để chuyển tiền, thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ hợp pháp tại Việt Nam theo quy định của pháp luật hiện hành, phục vụ cho nhu cầu cuộc sống người dân.
Việc triển khai thí điểm dịch vụ Mobile Money chỉ áp dụng đối với giao dịch nội địa hợp pháp theo quy định pháp luật Việt Nam bằng đồng Việt Nam, không được thực hiện thanh toán hoặc chuyển tiền cho các hàng hóa, dịch vụ cung cấp xuyên biên giới.
Thời gian thí điểm Mobile Money:
Thời gian thực hiện thí điểm dịch vụ Mobile Money là 2 năm kể từ thời điểm doanh nghiệp đầu tiên được chấp thuận triển khai thí điểm.
Hạn mức sử dụng dịch vụ Mobile Money:
Hạn mức giao dịch không quá 10 triệu đồng mỗi tháng đối với mỗi tài khoản Mobile Money, áp dụng cho tổng các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền và thanh toán.
Theo baochinhphu.vn...

>> xem thêm

Bình luận(0)