Tê giác trắng đến Nhật Bản "tìm tình yêu"

Google News

Tê giác trắng Emma, 5 tuổi, đã trải qua hành trình từ Đài Loan đến Nhật Bản để "tìm kiếm tình yêu" nhằm nhân giống loài tê giác trắng đang bị đe dọa.

Emma được đưa đến sở thú ở Nhật vào ngày 8/6, sau quãng đường kéo dài 16 giờ từ công viên Leofoo Safari ở Đài Loan - quê hương của nó, theo BBC.
Sở thú Saitama Tobu ở Nhật Bản cho biết: "Sau một số trì hoãn do virus corona, Emma, một cô tê giác trắng phương Nam, đã đến sở thú của chúng tôi".
Việc tê giác Emma ở lại sở thú Nhật Bản là một phần trong nỗ lực tăng số lượng tê giác trắng được nuôi nhốt ở châu Á.
Nhờ "tính cách ôn hòa" và "hiếm khi đánh nhau", Emma được chọn ra từ 23 con tê giác để gửi đến Nhật Bản. Kích thước nhỏ nhắn của nó cũng giúp việc vận chuyển ra nước ngoài dễ dàng hơn, theo nhân viên tại công viên Leofoo Safari.
Te giac trang den Nhat Ban
Emma chụp ảnh trước khi đến Nhật Bản. Ảnh: BBC. 
Emma đã bắt đầu lưu trú tại sở thú Tobu của Nhật Bản cùng với tê giác Moran 10 tuổi - tê giác đực đầu tiên được ghép đôi với nó.
Ban đầu, kế hoạch di cư của Emma sẽ bắt đầu vào tháng 3, song giống như hàng triệu người trên khắp thế giới, kế hoạch của nó đã bị hoãn do đại dịch. Emma được đã tận dụng thời gian bị chậm trễ để chuẩn bị cho chuyến đi, chẳng hạn làm quen với các từ tiếng Nhật như "đến đây" và "không".
Theo Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF), tê giác trắng được xếp vào loại sắp bị đe dọa, với khoảng 18.000 cá thể còn lại trong tự nhiên.
Theo Việt Linh Nguyễn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)