Sửng sốt hươu lông trắng như thần thoại xuất hiện

Google News

(Kiến Thức) - Ngoại hình của hươu mũ lông trắng khiến nhiều người lập tức liên tưởng đến sinh vật hươu trắng thần thoại, một sinh vật nổi tiếng là mang lại phước lành, may mắn cho người nhìn thấy nó.

Theo Cơ quan Quản lý Vườn Quốc gia Thần Nông Giá, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, mới đây, các nhà nghiên cứu thuộc viện nghiên cứu khoa học Trung quốc phát hiện một con hươu mũ lông thuần trắng vô cùng quý hiếm.
Được biết, khi các nhà nghiên cứu phân loại dữ liệu thu được từ các camera hồng ngoại đặt trong vùng rừng rậm nguyên sinh, họ đã phát hiện một con hươu mũ lông màu trắng rất đặc biệt.
Sung sot huou long trang nhu than thoai xuat hien
 
Toàn thân con hươu màu trắng, đang ở thời kỳ trưởng thành, trông khá khỏe mạnh, phát triển bình thường.

Mời quý vị xem video: 10 vật nuôi đắt nhất thế giới 

Ngoại hình của nó khiến nhiều người lập tức liên tưởng đến sinh vật hươu trắng thần thoại, một sinh vật nổi tiếng là mang lại phước lành, may mắn cho người nhìn thấy nó.
Theo các chuyên gia động vật học, khả năng cao là con hươu mũ lông này bị bệnh bạch tạng. Căn bệnh khiến toàn bộ lông trên cơ thể nó mất đi sắc tố vốn có, chuyển thành màu trắng.
Sung sot huou long trang nhu than thoai xuat hien-Hinh-2
 
Tuy rằng màu trắng khiến nó trở nên cao quý hơn, thần thánh hơn, thế nhưng thực tế, lại khiến khả năng cạnh tranh sinh tồn của nó bị giảm xuống rõ rệt.
Được biết, Thần Nông Giá là một vùng đất vô cùng đặc biệt. Đây là lâm khu duy nhất tại Trung Quốc, nằm ở phía tây bắc của tỉnh Hồ Bắc, có diện tích 3.250 km vuông, nơi cao nhất lên tới 3.105 mét, là nơi có điều kiện khí hậu đặc biệt và một hệ động, thực vật vô cùng phong phú.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)