Hươu đực mọc 3 cành nhung "khủng" tại 3 đế trên đầu

Google News

Con hươu đực của một hộ chăn nuôi tại Hà Tĩnh mọc lên 3 cành nhung nặng khoảng 1,75kg trên 3 đế khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Ông Phạm Quý Nam, Phó Bí thư Đảng ủy xã Sơn Lâm (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, gia đình ông Lê Sinh (ở thôn Lâm Đồng, xã Sơn Lâm) có một con hươu đực cho ra 3 cành nhung mọc lên từ 3 đế trên đầu. Trong đó, 2 cành nhung mọc ở hai bên đầu, cành nhung còn lại mọc lên gần giữa đầu.
Cũng theo ông Nam, đây là trường hợp hiếm có, từ trước đến nay chưa thấy xuất hiện trên địa bàn.
Huou duc moc 3 canh nhung
Hươu mọc 3 cành nhung tại 3 đế trên đầu. 
Ông Lê Xuân Văn (trưởng thôn Lâm Đồng) cho biết, 3 cành nhung hươu này có cân nặng khoảng 1,75kg; chiều dài 2 cành nhung lớn khoảng 30cm, còn cành nhung ở giữa nhỏ hơn khoảng 20cm; đường kính nhung ở điểm to nhất khoảng 5cm, bán được với giá hàng chục triệu đồng.
Được biết, gia đình ông Lê Sinh đã nuôi con hươu đực này khoảng 5-6 năm nay. Từ khi còn nhỏ, con hươu này đã có 3 đế riêng biệt trên đầu, nhưng đây là lần đầu tiên gia đình ông Sinh thấy phát triển cành nhung thứ 3 này.
Thông thường một con hươu chỉ có 2 cành nhung mọc lên từ 2 đế hoặc có 3 cành nhung mọc lên từ 2 đế.
Ông Nguyễn Ngọc Thảo, một hộ chăn nuôi hươu gần 50 năm nay tại xã Sơn Quang (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho biết, ông chưa bao giờ thấy xuất hiện hươu mọc 3 cành nhung tại 3 đế trên đầu như vậy.
"Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy một con hươu mà có tới 3 cành nhung mọc lên từ 3 đế riêng biệt như vậy. Trường hợp này rất hiếm gặp và có thể cho nhung có năng suất và chất lượng rất cao", ông Thảo nhận định.
Được biết, xã Sơn Lâm đã báo cáo trường hợp hy hữu này đến Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hương Sơn để nghiên cứu, tìm hiểu và phát triển sản phẩm nhung hươu Hương Sơn.
Theo Phan Ấn/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)