Sự thật tàn nhẫn phía sau vật lạ màu đen kỳ lạ

Google News

Đang tham quan một khu phố ẩm thực ở Philippines, một du khách nam đã nhìn thấy một vật màu đen có hình dạng kỳ lạ được bày bán.

Theo đó, du khách nam này tên là Sean. Anh đi du lịch ở Philippines và được thăm quan một phố ẩm thực của địa phương. Tại đây, Sean phát hiện một chủ cửa hàng đang cầm một vật màu đen có hình dạng kỳ lạ chào khách qua đường.
Sean tò mò trước vật lạ giống như dây thép bện vào nhau và có một chút giống hình lá phổi nên đã tiến đến hỏi.
Su that tan nhan phia sau vat la mau den ky la
Hình dáng mang cá đuối hai mồm sau khi được phơi khô. 
Ông chủ cửa hàng đã dẫn anh lên tầng 2 xem. Tại đây Sean nhìn thấy trên nóc nhà phơi rất nhiều và còn dùng lưới cố định lại. Mới đầy nhìn, vật này giống miếng thịt có 2 màu đen và màu đỏ, ở trên còn dính máu, rõ ràng là chưa khô. Nhưng quan sát lâu Sean vẫn không biết là thịt động vật gì.
Theo chân ông chủ cửa hàng, Sean còn nhìn thấy hàng chục miếng thịt được xếp chồng lên nhau để trên sàn nhà rất bẩn.
Su that tan nhan phia sau vat la mau den ky la-Hinh-2
Những mang cá đuối hai mồm được người săn bắt cắt ra. 
Tò mò về món hàng này, Sean đã hỏi hướng dẫn viên du lịch và được biết đây là mang cá đuối hai mồm (quỷ biển) được người săn bắt dùng dao nhọn cắt ra, sau đó phơi khô.
Được biết, loài cá này có tên khoa học là Manta birostris, có sải vây bơi có thể đạt tới 7,6m và đạt trọng lượng hơn 2.300kg. Nó khá hiền lành và hiếm khi tấn công con người.
Su that tan nhan phia sau vat la mau den ky la-Hinh-3
Loài cá này bị săn bắt quá mức và đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. 
Ở một số nước châu Á, mọi người cho rằng mang cá đuối hai mồm có thể làm thuốc giúp tăng cường hệ miễn dịch như giảm độc tố và tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Một con cá đuối hai mồm trưởng thành có thể lấy được 7kg mang khô và bán với giá gần 470USD/kg cho thị trường Trung Quốc. Do đó, loài cá này bị săn bắt quá mức và đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng.
Theo ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)