Sự thật choáng váng về loại thịt làm từ không khí

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ một tuần sau khi công ty Air Co. có trụ sở tại Brooklyn cho ra đời loại rượu được tổng hợp từ không khí, một công ty ở California cũng đã công bố một loại thịt được làm từ không khí, gây xôn xao dư luận.

Công ty này có tên là Air Protein, được cho là đã sử dụng công nghệ do NASA phát triển để tổng hợp carbon dioxide (CO2) thành protein, giống như cách mà thực vật đã làm bấy lâu nay.
Được biết, từ những năm 1960, cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã bắt đầu tìm cách nuôi sống các phi hành gia trong nhiệm vụ kéo dài một năm bằng cách dựa vào khí CO2.
Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện một nhóm vi khuẩn được gọi là hydrootrophs, có khả năng chuyển đổi CO2 thành protein.
Hiện tại, công ty Air Protein muốn sử dụng loại vi khuẩn này để tạo ra thịt.
Su that choang vang ve loai thit lam tu khong khi
 
Giám đốc điều hành của công ty Air Protein, cô Lisa Dyson cho biết, thế giới đang đón nhận thịt chay, thịt làm từ thực vật. Chúng tôi tin rằng, thịt làm từ không khí sẽ là bước phát triển tiếp theo của phong trào thực phẩm được sản xuất bền vững mà không gây ảnh hưởng đến môi trường và tàn phá tài nguyên thiên nhiên.

Mời quý vị xem video: Vạch trần thủ đoạn biến thịt lợn thối thành thịt lợn mán

Được biết, công ty Air Protein này đã hoàn thiện quy trình do các nhà khoa học NASA phát triển. Họ có thể tạo ra protein từ CO2 theo giờ, chứ không phải tháng, trong các bể lên men chứa đầy CO2 và các chất dinh dưỡng khác.
Lãnh đạo công ty còn cho biết, họ hy vọng sản phẩm của mình sẽ được đón nhật nhiệt liệt, vì sản phẩm của họ hoàn toàn không có thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, hormone biến đổi gen, kháng sinh...
Hy vọng trong vài năm tới, sẽ có phiên bản thương mại của loại thịt làm từ không khí này.
Kiều Dụ (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)