Các dự án thú vị của Alphabet, công ty mẹ của Google

Google News

Ngoài xe hơi tự lái, Internet tốc độ cao, công ty mẹ của Google còn đầu tư vào không ít công nghệ ấn tượng khác.

Tuy nhiên, Alphabet - công ty mẹ của Google không đủ sức làm tất cả, vì vậy hãng phải đầu tư vào hàng trăm startup và công ty nhỏ khác thông qua Google Venture. Google Venture cũng giống nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm, ngoại trừ việc không chỉ cấp vốn, nó còn cho họ nguồn lực như kỹ thuật, tuyển dụng và tiếp thị.
Dưới đây là một số khoản đầu tư tham vọng và thú vị của Google Venture, công ty con của Alphabet:
Impossible Foods: Thịt, pho-mát từ thực vật
Mọi người rất khó để từ bỏ những món ăn không có lợi cho sức khỏe, trừ phi họ tìm được thực phẩm thay thế ngon tương tự. Đó là thứ mà Impossible Foods đang theo đuổi và cố gắng tạo ra. Với hơn 50 nhà khoa học, kỹ sư, nông dân và đầu bếp, công ty cho biết đang nghiên cứu các sản phẩm từ động vật ở cấp độ phân tử để tái tạo lại “trải nghiệm phức tạp” của thịt và bơ sữa từ thực vật và các loại hạt.
“Trong hàng ngàn năm, chúng ta đã phụ thuộc vào động vật và công nghệ của chúng ta có thể chuyển hóa thực vật thành thịt, sữa và trứng. Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến cho mọi người hương vị tuyệt vời, giá trị dinh dưỡng từ thực phẩm từ động vật mà không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và môi trường”.
23andMe: Phân tích DNA
Chỉ bằng cách gửi đi một mẫu nước bọt và 99 USD tới 23andMe, bạn sẽ được nhận bản báo cáo DNA tiết lộ gốc gác của mình. Báo cáo cho bạn biết được dòng dõi của bạn đến từ châu Âu, châu Á hay châu Phi, thậm chí còn chính xác đến từng khu vực của mỗi lục địa. Bạn cũng có thể cung cấp dữ liệu DNA của mình cho các nghiên cứu về di truyền học.
23andMe do Anne Wojcicski, chị gái của CEO YouTube Susan Wojcicki và vợ cũ của Chủ tịch Alphabet Sergey Brin, sáng lập.
Digit: Tiết kiệm tự động
Digit là ứng dụng miễn phí, học cách bạn sử dụng thu nhập của mình và số tiền bạn tiết kiệm được mỗi 2 hay 3 ngày. Dịch vụ sau đó chuyển số tiền đó – khoảng 5 USD đến 50 USD – sang tài khoản tiết kiệm. Nếu muốn chuyển lại số tiền tiết kiệm về tài khoản chính, bạn chỉ mất 1 ngày làm việc.
Urban Engines: Thông tin giao thông thời gian thực
Các ứng dụng giao thông trên di động ngày càng tốt hơn nhưng bạn luôn cần đến kết nối dữ liệu và đôi khi các hướng dẫn rất khó hiểu khi không có biển chỉ đường. Urban Engines là ứng dụng thực tế ảo cho phép bạn nhìn thấy chính xác nhà ga, đường phố và tuyến đường xung quanh dù bạn đang ở đâu. Dù trên mặt đất hay dưới lòng đất, chỉ cần đưa điện thoại lên để xem các lớp biển báo và hướng dẫn khi đi lạc.
Công ty phát triển ứng dụng này còn đang hợp tác với các thành phố để theo dõi dữ liệu giao thông công cộng để hỗ trợ lưu thông thông suốt và giảm thời gian trễ xuống mức thấp nhất.
Granular: Hỗ trợ hiệu quả việc đồng áng
Granular là nền tảng cho phép nông dân quản lý mùa màng từ giai đoạn cày bừa đến khi thu hoạch. Hệ thống còn giúp họ theo dõi người làm, quản lý các công việc và tiến độ, làm báo cáo tài chính. Google Ventures cũng đầu tư vào Farmers Business Network, công ty phân tích dữ liệu nhằm giúp ngành nông nghiệp hiểu hơn về đất đai và sản phẩm của mình.
Savioke: Người máy cá nhân
Do Savioke phát triển, người máy SaviOne được thiết kế để thực hiện các đơn hàng chuyển phát nhỏ đến cho khách hàng của khách sạn. Trong giai đoạn thử nghiệm, robot đã chuyển được hơn 5.000 đơn hàng.
Theo ICT News

Bình luận(0)