'So găng' smartphone Realme 7, OPPO A92 và Redmi Note 9 Pro

Google News

Đại diện từ Realme, OPPO và Xiaomi đều có nét hấp dẫn riêng để thu hút người dùng.

Thiết kế

Khi đặt lên bàn cân, sẽ thật khó để nhận định mẫu smartphone nào đẹp nhất bởi gu thẩm mỹ mỗi người khác nhau. Vì thế ở đây chúng tôi sẽ đưa ra nhận định và bạn sẽ quyết định đâu là lựa chọn "lọt vào mắt xanh" của mình.

Bắt đầu với tân binh Realme 7. Mẫu smartphone này được lột xác nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Điểm thu hút nhất ở sản phẩm này chính là mặt lưng hoàn thiện dạng nhám đang là trend thiết kế trên nhiều sản phẩm tầm trung và cao cấp thời gian gần đây. Ngoài ra cách làm mặt lưng này giúp việc cầm nắm chắc tay cũng như chống trầy xước tốt hơn. 

'So gang' smartphone Realme 7, OPPO A92 va Redmi Note 9 Pro

OPPO A92 vẫn sở hữu đầy đủ những nét đặc trưng trong thiết kế của OPPO. Lựa chọn này được trang bị mặt lưng bóng bẩy phong cách phối màu gradient. Màu sắc tổng thể trông nổi bật tuy nhiên để chiếc smartphone này đẹp lâu, bạn cần bảo quản kỹ bởi mặt lưng khá dễ trầy xước và trơn trượt.

'So gang' smartphone Realme 7, OPPO A92 va Redmi Note 9 Pro-Hinh-2

 Xiaomi Redmi Note 9 Pro cũng "không phải dạng vừa" dù có vẻ ngoài đơn giản nhất. Ưu điểm của máy là mặt lưng được hoàn thiện từ kính, khung viền kim loại. Bù lại đây là mẫu smartphone nặng nhất (209 gam) và độ trơn khi cầm nắm cũng gây chút bất tiện nhỏ trong quá trình sử dụng hằng ngày. 

'So gang' smartphone Realme 7, OPPO A92 va Redmi Note 9 Pro-Hinh-3
 

Màn hình

Cả ba mẫu smartphone này xứng đáng là "kỳ phùng địch thủ" khi sở hữu màn hình tương đối giống nhau. Tất cả đều dùng tấm nền IPS LCD, độ phân giải Full HD+ cho góc nhìn, độ sắc nét và màu sắc ở mức tốt. Realme 7 và OPPO A92 cùng kích thước 6,5 inch trong khi đó Xiaomi Redmi Note 9 Pro lớn hơn một chút với 6,7 inch.

Một điểm đáng chú ý, màn hình của Realme 7 có tần số quét lên đến 90 Hz so với con số 60 Hz ở hai đối thủ. Đây là điểm cộng cho đại diện từ Realme bởi không chỉ chơi game mà các tác vụ khác như đọc nội dung trên mạng xã hội, tin tức cũng hiển thị một cách mượt mà, sắc nét hơn. Vì thế nếu bạn là người quan trọng về trải nghiệm hình ảnh thì Realme 7 chính là sản phẩm nổi bật hơn cả.

'So gang' smartphone Realme 7, OPPO A92 va Redmi Note 9 Pro-Hinh-4
Màn hình tần số quét 90 Hz trên Realme 7 đem lại trải nghiệm hình ảnh chuyển động, hiệu ứng mượt mà hơn hẳn so với màn hình 60 Hz của hai đối thủ.

Hiệu năng 

Cả Realme và Xiaomi trước giờ luôn có thế mạnh về hiệu năng/giá thành rất tốt và hai đại diện trong bài so sánh này thể hiện rõ điều đó. Với Realme 7, mẫu smartphone này dùng vi xử lý MediaTek Helio G95, là phiên bản nâng cấp nhẹ của Helio G90T ở Realme 6. Mức RAM 8GB và 128GB bộ nhớ trong, có thể mở rộng qua thẻ nhớ ngoài đảm bảo khả năng chạy đa nhiệm, lưu trữ tốt cho sản phẩm này. Đặc biệt Realme đã tối ưu hiệu năng rất tốt cho sản phẩm của mình khi với bài đo sức mạnh tổng thể của PCMark, máy cho điểm số vượt trội so với hai smartphone còn lại. 

Xiaomi Redmi Note 9 Pro dùng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 720G cho sức mạnh xử lý tương đồng với đại diện từ MediaTek. Tuy nhiên ở mức giá 7 triệu đồng, sản phẩm của Xiaomi chỉ có mức RAM 6GB, thua thiệt một chút về khả năng chạy đa nhiệm so với Realme 7.

'So gang' smartphone Realme 7, OPPO A92 va Redmi Note 9 Pro-Hinh-5

Không nổi trội như hai đối thủ, OPPO A92 có sức mạnh xử lý ở mức vừa phải với Snapdragon 665, 8GB RAM cùng 128GB bộ nhớ trong, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài. Dù vậy nếu như bạn chỉ sử dụng với các ứng dụng cơ bản thì đại diện OPPO vẫn đủ sức đáp ứng mượt mà.

Camera

Đều là những mẫu smartphone có khả năng chụp hình ấn tượng trong phân khúc tầm trung, cả ba đại diện trong bài so sánh đều sở hữu đủ đầy các tính năng tự động ấn tượng như nhận diện bối cảnh bằng AI, auto HDR, làm đẹp da, tăng cường sắc độ, siêu chụp đêm, … Vì vậy chất lượng hình ảnh tổng thể đều ở mức tốt và khá khó khăn để phân định thắng thua.

'So gang' smartphone Realme 7, OPPO A92 va Redmi Note 9 Pro-Hinh-6
Cụm 4 camera sau trên Realme 7.

Đi sâu vào thông số kỹ thuật, Realme 7 và Redmi Note 9 Pro có nhiều điểm tương đồng. Cả hai đều dùng camera chính 64MP cảm biến thế hệ mới, camera góc siêu rộng 8MP và cảm biến chiều sâu 2MP. Đại diện từ Xiaomi nhỉnh hơn một chút ở camera macro 5MP, nhiều chấm hơn so với con số 2MP của đối thủ.

'So gang' smartphone Realme 7, OPPO A92 va Redmi Note 9 Pro-Hinh-7
Camera sau trên Redmi Note 9 Pro.

OPPO A92 sở hữu cụm camera 48MP 8MP 2MP 2MP, thua thiệt một chút về camera chính so với đối thủ. Bù lại khả năng selfie của sản phẩm này luôn được đánh giá rất cao, mặc cho việc cả ba mẫu smartphone này đều có camera trước 16MP. Thuật toán làm đẹp một cách tự nhiên của OPPO đã chinh phục rất nhiều người dùng yêu thích thể loại chụp ảnh này.

'So gang' smartphone Realme 7, OPPO A92 va Redmi Note 9 Pro-Hinh-8
Camera trước có thuật toán xử lý làm đẹp rất tốt vẫn luôn là thế mạnh của smartphone “cộp mác” OPPO

Pin 

Về độ bền bỉ, cả Realme 7, OPPO A92 và Xiaomi Redmi Note 9 Pro đều có thể làm thỏa mãn ngay cả với những người dùng "hardcore" nhất với viên pin 5.000 mAh. Dung lượng pin nhiều như thế này thì việc chơi game, xem phim hay dùng kết nối 4G nhiều giờ liên tục không còn là vấn đề với bất kỳ mẫu smartphone trong bộ ba này.

Về công nghệ sạc nhanh, Xiaomi Redmi Note 9 Pro có lợi thế nhờ hỗ trợ công suất sạc lên đến 33W. Realme 7 cũng không kém cạnh với công nghệ "chính chủ" Dart Charge 30W. Vì sở hữu viên pin khủng nên việc có thêm công nghệ sạc nhanh công suất lớn sẽ giúp giảm bớt đáng kể thời gian chờ sạc. Về cuối ở hạng mục này là OPPO A92 khi máy chỉ có công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 18W.

Kết

Là bộ ba smartphone gây được nhiều chú ý nhất phân khúc giá tầm trung, Realme 7, OPPO A92 và Xiaomi Redmi Note 9 Pro đều sở hữu cho mình điểm mạnh rất riêng. Nếu như OPPO chinh phục người dùng bằng thương hiệu nổi tiếng, selfie đẹp thì Xiaomi và Realme thuyết phục giới trẻ bằng trang bị "xịn xò" trong tầm giá. Đặc biệt nhờ màn hình tần số quét cao 90 Hz nên Realme 7 tỏ ra nhỉnh hơn về trải nghiệm dùng hằng ngày so với đối thủ.

Theo Lê Thanh Xuân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)