Sáng gửi con hàng xóm, chiều về bố mẹ đau đớn khi nhận tin dữ

Google News

Vì quá bận rộn nên cặp vợ chồng đã gửi cô con gái 3 tháng tuổi cho nhà hàng xóm trông hộ, chẳng ngờ bi kịch đã xảy ra.

Sự việc xảy ra trong một ngôi nhà trên đường Donghua, quận Bắc Đầu, Đài Loan. Ông Qiu Jinglian và vợ mình là bà Zhang đều đã hơn 60 tuổi, nghỉ hưu nên ở nhà rảnh rỗi. Vì vậy, cặp vợ chồng già này đã quyết định nhận trông nom hộ những đứa trẻ cho các gia đình xung quanh để bố mẹ chúng tiện đi làm, đồng thời kiếm thêm thu nhập tuổi già.
Ngày 25/9/2018, một cặp vợ chồng trẻ đã đem con gái mình là bé Zhu tới nhờ ông Qiu và bà Zhang chăm sóc hộ. Mặc dù bé gái Zhu chỉ mới 3 tháng tuổi nhưng vì công việc quá bận rộn, cặp đôi không còn cách nào khác. Họ quyết định gửi con gái sang nhà hàng xóm từ 8h sáng đến 6h chiều mỗi ngày, trừ cuối tuần và các ngày lễ.
Mọi chuyện vẫn bình thường cho tới ngày 27/11/2018, vào khoảng 2h chiều, ông Qiu và bà Zhang đã cho bé Zhu ăn sữa, sau đó đặt cô bé vào trong cũi để ngủ. Hai ông bà đã đi làm việc khác và trông nom một vài đứa trẻ nữa, không hề để ý tới tư thế ngủ bất thường của bé Zhu. Không thể ngờ, tai nạn đau lòng đã xảy ra.
Sang gui con hang xom, chieu ve bo me dau don khi nhan tin du
Bé gái đã tử vong vì ngạt thở trong lúc ngủ (Ảnh minh họa) 
Tới hơn 4h chiều, ông Qiu và bà Zhang chuẩn bị cho bé gái Zhu đi tắm thì thấy cô bé mãi không chịu tỉnh dậy, lay người cũng bất động. Hai ông bà vội vã kiểm tra thì thấy bé Zhu không còn thở nữa. Hóa ra, cô bé đã trở mình lúc ngủ, chuyển sang tư thế nằm úp mặt nhưng không có ai lật lại. Mặc dù đã được nhanh chóng đưa tới bệnh viện nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Cuối cùng, bé gái Zhu được xác nhận đã qua đời do ngạt thở trong lúc ngủ.
Sau đó, ông Qiu và bà Zhang đã bị cáo buộc tội ngột sát. Cảnh sát cũng xác nhận rõ rằng trong suốt hơn 2h lúc bé Zhu ngủ, cặp vợ chồng này không hề để tâm tới cô bé. Nếu họ quan tâm và chú ý hơn, có lẽ bi kịch đã không xảy ra.
Ngoài ra, cảnh sát cũng nhận được thông tin ông Qiu và bà Zhang không hề có giấy phép hoạt động kinh doanh trường mầm non hay giấy phép hành nghề giảng dạy trẻ em. Việc ông Qiu và bà Zhang chịu tội là không thể tránh khỏi. Tòa án Đài Loan đã tiếp nhận vụ việc này và đang trong quá trình tiến hành xét xử.
Theo Khánh Hằng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)