"Rồng xanh" cực hiếm trôi dạt vào bờ biển Mỹ

Google News

Một em nhỏ 7 tuổi mới đây là người tìm thấy loài rồng xanh cực hiếm, trong chuyến đi nghỉ cùng gia đình ở công viên quốc gia đảo Padre, bang Texas, Mỹ.

 

Một con sên biển mà em nhỏ 7 tuổi ở Mỹ tìm thấy.

Theo CNN, loài “rồng xanh” mà em nhỏ tìm thấy tuy không thể bay được, nhưng cũng được coi là sinh vật cực hiếm, nhân viên khu công viên quốc gia nói.

Hunter Lane, 7 tuổi đến từ bang Arizona, tìm thấy 4 con “rồng xanh” khi đi nghỉ cùng gia đình vào ngày 2.5. Người cha, Trey Lane, nói với CNN rằng anh đã đến đây suốt 30 năm qua nhưng chưa bao giờ nhìn thấy sinh vật nào kì lạ như vậy.

“Hunter đặc biệt yêu thích sinh vật biển. Thằng bé nghĩ rằng tìm thấy một con sứa màu xanh. Nó chỉ tôi xem, nói rằng đã phát hiện một sinh vật mới”, Trey nói với CNN.

“Rồng xanh” tên khoa học là glaucus atlanticus, là một loài sên biển, có kích thước chỉ khoảng 3cm. Chúng có thể được tìm thấy ở Đại Tây Dương, Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương.

Dù không có kích thước to lớn như những con rồng trong truyền thuyết, loài sinh vật này cũng không thể xem thường. “Rồng xanh” thường đi săn những con sứa lông châm (Portuguese man o’ wars).

Chúng tiêu hóa con mồi nhưng giữ lại những tế bào chích nọc độc, để sử dụng cho các lần đi săn sau này. Nọc độc này đặc biệt gây đau đớn với con người.

“Nếu bạn bắt gặp một sinh vật tương tự như ‘rồng xanh’, đừng quá phấn khích mà quên giữ khoảng cách và chú ý đảm bảo an toàn”, nhân viên khu công viên quốc gia đảo Padre nói.

Kennedy, phát ngôn viên công viên quốc gia đảo Padre, nói với CNN rằng kể từ khi thông tin được lan truyền, ngày càng nhiều du khách đổ xô đến khu nghỉ dưỡng này.

Theo các nhà khoa học, “rồng xanh” dạt vào bờ theo những con sứa lông châm. Hiện tượng này thường rất hiếm khi xảy ra.

 

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)