Phát hiện xác sinh vật lạ, 2 y tá vứt vội và hậu quả sau đó

Google News

2 y tá đã phát hiện xác 1 sinh vật kỳ lạ dạt vào bờ, vội chụp ảnh chúng lại rồi vứt đi nhưng không ngờ sau đó lại lắm 'drama' đến vậy.

Đi dạo cùng chó cưng, 2 y tá phát hiện 'quái vật'

Theo 1 cuộc nghiên cứu được thực hiện vào năm 2011 và công bố trên trang BBC, trên thế giới có khoảng 8,7 triệu loài động vật. Con số này ở 1 số nguồn khác dao động từ 3 đến 30 triệu loài, đủ cho thấy thế giới động vật sống xung quanh chúng ta là vô cùng phong phú. Chính vì thế, việc ta không biết hết chúng cũng là 1 điều dễ hiểu.

Cho đến bây giờ, trong ký ức của nhiều người vẫn không quên câu chuyện về xác 1 con 'quái vật' dạt vào 1 bờ hồ ở phía Bắc Ontario, Canada vào năm 2010, khiến người dân nơi đây được 1 phen kinh hãi và xôn xao đồn đoán.

Phat hien xac sinh vat la, 2 y ta vut voi va hau qua sau do

Trong khi đi dạo với 1 chú chó cưng tên Sam, 2 y tá tới từ tổ chức Health Canada đang tham gia khóa đào tạo tại Khu bảo tồn Kitchenuhmaykoosib Band, ở phía Nam Vịnh Hudson thấy Sam lôi vào bờ xác 1 sinh vật nổi trên mặt nước, dài khoảng 30 cm.

Khi đến gần, họ đã vô cùng kinh ngạc khi thấy trước mắt mình là 1 con gì đó nửa hải ly, nửa rái cá. Nó là 1 sinh vật đầy lông lá phủ khắp mình, trừ phần mặt thì lại nhẵn thín với cái đuôi thì giống như đuôi chuột.

Trong khi đó, 2 y tá sau khi nhìn thấy con vật và chụp ảnh nó thì vội ném nó trở lại mặt nước vì nghĩ đó là 1 con quái thú đáng sợ thường thấy ở phía Bắc Ontario.

Điều khó hiểu là sau đó họ đã rời đi, và những nhân viên ở khu bảo tồn cũng không tiết lộ thêm thông tin gì. "Chúng tôi làm việc cho chính phủ liên bang. Chúng tôi không được nói linh tinh", 1 người cho biết.

Một trong những sinh vật bí hiểm nhất ở Canada

"Con vật này trông như sự kết hợp của rái cá và hải ly. Chúng tôi cũng như những người khác đều rất tò mò muốn biết xem nó là con gì", anh Darryl Sainnawap, phát ngôn viên của khu bảo tồn phát biểu với tờ The Star.

Một số người cao tuổi ở địa phương thì cho biết con vật này đã từng có tên và từng xuất hiện từ cách đó rất lâu.

"Những người già ở đây từng thấy nó cách đây lâu rồi. Nhưng đã 40 năm nay họ chưa nhìn thấy nó. Họ bảo nó có tên gọi là omajinaakoos, có nghĩa là 'Con vật xấu xí' đấy", quản lý của cửa hàng Sam's Store ở Khu vực Hồ Big Trout cho biết.

Một cư dân 65 tuổi tên là John McKay cho biết ông nhớ ông mình từng nói về 1 sinh vật "ăn thịt hải ly và rái cá. Tuy nhiên, người ông 80 tuổi của anh Sainnawap thì lại chưa từng thấy con gì như vậy.

Phat hien xac sinh vat la, 2 y ta vut voi va hau qua sau do-Hinh-2

Một số người già khác thì nghĩ đây là điềm xấu. Song anh Sainnawap cũng bác bỏ những lời đồn cho rằng đây là 1 sinh vật lai do con người tạo ra để đánh lừa dư luận.

"Chúng tôi không tự cho mình cái quyền tạo ra các loài như thế đâu. Các y tá kia cũng thế. Con vật này chắc chắn có bố, có mẹ. Một ngày nào đó nhất định chúng tôi sẽ tìm ra được danh tính của nó", anh Sainnawap khẳng định.

Phat hien xac sinh vat la, 2 y ta vut voi va hau qua sau do-Hinh-3

Trong khi đó, Cryptomundo.com, 1 trang web chuyên tìm hiểu về những động vật hiếm khi được nhìn thấy đã thực hiện việc phân tích hộp sọ của các động vật có kích thước tương tự, và kết quả cho thấy chuột xạ hương có vẻ giống nhất với sinh vật lạ nói trên.

Tuy nhiên, hàm răng của sinh vật này thì lại không giống răng của chuột xạ hương.

Những người có trí tưởng tượng phong phú thì đoán nó là Ogopogo - 1 loài thủy quái trong truyền thuyết của Canada, (tương tự như quái vật hồ Loch Ness của người Scotland) hay quái vật hút máu dê Chupacabra nổi tiếng khắp châu Mỹ.

"Cũng có những suy đoán thực tế hơn, ví dụ như cho rằng nó là 1 con gấu đen Bắc Mỹ hoặc loài rái cá sông Bắc Mỹ chẳng hạn. Khi không có lông thì những loài vật quen thuộc cũng biến thành kỳ quái", Loren Coleman, 1 thành viên của Cryptomundo cho biết.

"Tôi nghĩ đây là 1 loài vật bình thường nhưng bị quá trình phân hủy trong nước khiến nó trở nên kỳ quái, cũng giống như trường hợp của con quái vật ở Gisbourne, New Zealand hóa ra lại là 1 con thú có túi ô pốt chết đuối", một chuyên gia về động vật học của New Zealand đã kiểm tra răng, ria và bàn chân của sinh vật lạ nói trên và đưa ra ý kiến.

Theo phapluat.suckhoedoisong

>> xem thêm

Bình luận(0)