Nóng hổi: Apple sắp ra mắt hàng loạt thiết bị mới

Google News

Sự kiện giới thiệu sản phẩm mới ngày 18/10 có thể là màn ra mắt MacBook Pro với chip M1X và tai nghe AirPods thế hệ thứ 3.

Apple vừa thông báo tổ chức sự kiện ra mắt thiết bị mới vào 10h 18/10 (giờ Mỹ), tức 0h ngày 19/10 (giờ Việt Nam). Với chủ đề “Unleashed”, 9to5mac dự đoán những thiết bị sẽ ra mắt trong sự kiện gồm MacBook Pro M1X và AirPods thế hệ 3.
Đây là sự kiện ra mắt sản phẩm phần cứng thứ 2 trong năm của Apple, cũng là sự kiện tiếp theo được tổ chức online do ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong sự kiện tháng 9, Táo khuyết đã giới thiệu loạt thiết bị mới gồm iPhone 13, iPad thế hệ 9 và iPad mini đời 6.
Nong hoi: Apple sap ra mat hang loat thiet bi moi
Thư mời sự kiện tháng 10 của Apple. Ảnh: Apple. 
Năm ngoái, Apple cũng tổ chức sự kiện trong 2 tháng liên tiếp để ra mắt loạt iPad Air và iPhone 12. Hãng còn tổ chức sự kiện trong tháng 11/2020 để ra mắt dòng MacBook M1.
MacBook Pro M1X được cho là tâm điểm của sự kiện sắp tới. Với 2 tùy chọn 14 và 16 inch, đây sẽ là bản nâng cấp cho MacBook Pro 13 inch và 16 inch đời cũ. Theo MacRumors, thiết bị sẽ có viền màn hình mỏng, thiết kế cải tiến giúp tản nhiệt tốt hơn. Apple có thể mang trở lại một số cổng kết nối bị loại bỏ từ năm 2016 gồm cổng sạc nam châm MagSafe, khe thẻ nhớ SD và HDMI, bên cạnh cổng tai nghe 3,5 mm và USB-C.
Tin đồn cho biết MacBook Pro 2021 sẽ trang bị M1X, chip xử lý nâng cấp từ M1 với 10 nhân xử lý, chip đồ họa (GPU) 16 hoặc 32 nhân. Màn hình máy có thể trang bị công nghệ Mini LED với những bóng LED siêu nhỏ, giúp tạo ra các vùng sáng độc lập tương tự OLED nhưng không gây hiện tượng lưu ảnh. Thiết bị dự kiến loại bỏ thanh cảm ứng Touch Bar, cải thiện chất lượng webcam và bổ sung chế độ hiệu năng cao.
Tai nghe AirPods 3 cũng có thể ra mắt trong sự kiện tháng 10 sau khi lỡ hẹn ngày 15/9. MacRumors dự đoán AirPods 3 có thiết kế mới, hình dáng củ tai giống AirPods Pro nhưng dùng nhựa trần giống các bản AirPods tiêu chuẩn, không bọc đệm silicon.
Hộp sạc của AirPods 3 sẽ có kích thước nhỏ hơn giúp mang đi dễ dàng. Về tính năng, AirPods 3 có chất âm được cải thiện, thời lượng pin lâu hơn, thêm khả năng kháng nước và mồ hôi. Tuy nhiên, thiết bị sẽ không có chống ồn chủ động như AirPods Pro.
Theo Phúc Thịnh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)