Nơi kỳ quái đàn ông phải đánh nhau với sư tử mới được tán gái

Google News

Trong nền văn hoá truyền thống của bộ tộc Barabaig, những người đàn ông phải có ít nhất 1 lần ác chiến với sư tử mới có đủ điều kiện để tán tỉnh những cô gái trong làng.

Noi ky quai dan ong phai danh nhau voi su tu moi duoc tan gai

Những người đàn ông của bộ tộc Barabaig phải chiến đấu với sư tử mới có quyền tham dự lễ hội tán tỉnh tìm vợ.

Barabaig là một bộ lạc du mục của người Barabaig hiện đang sinh sống tại vùng cao nguyên miền núi lửa thuộc phía Bắc núi Hanang vùng Manyara, Tanzania. Hiện dân số của họ có khoảng 50.000 người và chủ yếu là sử dụng ngôn ngữ Datooga.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn vùng đất nghiêm cấm phụ nữ và trẻ em bước vào

Do cuộc sống trên vùng thảo nguyên ở gần Vườn quốc gia Ruaha, nên bộ tộc Barabaig sinh sống chủ yếu bằng nghề săn bắn và chăn nuôi gia súc. Chính vì vậy, trong văn hóa của bộ tộc này, sự giàu có của cá nhân hay một gia đình được đánh giá qua việc có bao nhiêu gia súc. Đồng thời, việc đánh giá sức mạnh của đàn ông cũng phụ thuộc vào việc anh ta giỏi săn bắn đến mức nào.

Thậm chí, trong lịch sử, văn hóa truyền thống của bộ tộc Barabaig còn buộc những người đàn ông phải ác chiến với sư tử ít nhất 1 lần mới có quyền tán tỉnh những cô gái. Nhờ những cuộc đánh nhau với “lãnh chúa vùng đồng cỏ” mà không ít đàn ông đã được thưởng nhiều gia súc và phụ nữ đẹp nhất. Tuy nhiên, có nhiều người cũng phải bỏ mạng.

Cho đến này nay, do loài sư tử bị giảm sút số lượng quá nhiều cũng như chịu ảnh hưởng của nền văn minh nên rất nhiều người thuộc bộ tộc Barabaig đã bỏ truyền thống “ác chiến với sư tử mới có quyền tán gái”. Đồng thời, những tuyên truyền của cơ quan chức năng cũng giúp mọi người nhận thấy sự nguy hiểm.

Tuy nhiên, ở một số ngôi làng xa xôi, truyền thống này vẫn được giữ nguyên. Thậm chí, ngay trước ngày lễ hội tán tỉnh được tổ chức, chỉ có những người từng đàn ông được ghi nhận là có ác chiến hoặc giết chết sư tử mới được tham dự để tìm vợ.

Theo Bảo Tuấn/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)