Nhà tù Úc sơ tán khẩn vì bị chuột tấn công

Google News

Những con chuột đã phá hủy hệ thống điện nội bộ và các tấm trần tại nhà tù, đồng thời các dịch bệnh bắt nguồn từ chuột đã buộc hàng trăm nhân viên và tù nhân tại Trung tâm Cải huấn Wellington của Úc phải sơ tán khẩn.

Nha tu Uc so tan khan vi bi chuot tan cong

Peter Severin, nhân viên của Cơ quan Sửa chữa NSW, cho biết họ sẽ giảm bớt các hoạt động tại nhà tù và việc thăm nom của người thân sẽ bị hoãn cho đến khi công tác khắc phục hoàn tất.

Nha tu Uc so tan khan vi bi chuot tan cong-Hinh-2

Nhiều tù nhân cũng sẽ được chuyển đến Trung tâm Cải huấn Macquarie lân cận.

Theo thông báo: "Chuột đã xâm nhập vào trung tâm và thiệt hại ở mức độ cao đến mức chúng ta nên sơ tán khỏi trung tâm trong một khoảng thời gian."

Đàn chuột đã làm hỏng hệ thống điện nội bộ và các tấm trần tại nhà tù.

Nha tu Uc so tan khan vi bi chuot tan cong-Hinh-3

Những con chuột đã ở trong nhà tù từ năm ngoái khi bệnh dịch bùng phát, nhưng số lượng của chúng gần đây đã tăng lên.

Ông Severin nói: “Những con chuột bắt đầu thối rữa và vấn đề tiếp theo là bọ ve và chúng tôi không muốn để nhân viên và tù nhân tiếp xúc với bất cứ thứ gì có thể gây hại cho sức khỏe của họ.

"Đó không phải là một quyết định dễ dàng nhưng đó là một quyết định có trách nhiệm."

“Sức khỏe, sự an toàn và phúc lợi của nhân viên và tù nhân là ưu tiên hàng đầu, vì vậy chúng tôi phải hành động ngay lập tức để khắc phục hậu quả nghiêm trọng này. Các khu vực cần sớm được dọn dẹp sạch sẽ hoàn toàn và sửa chữa cơ sở hạ tầng", ông cho biết.

Dự kiến trung tâm sẽ ngừng hoạt động trong khoảng 4 tháng để khắc phục sự cố.

Ban quản lý nhà tù đảm bảo sau lần đại tu này nhà tù sẽ không bị đóng cửa một lần nữa nếu có một bệnh dịch tương tự khác xuất hiện trong tương lai.

Theo Thanh Huyền/ Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)