Màn âu yếm cực "dị" của gia đình hươu cao cổ

Google News

(Kiến Thức) - Do thân hình cao kều, hươu cao cổ lại không thể dùng hai chi trước để ôm ấp, bày tỏ tình cảm. Thay vào đó, cả gia đình cọ sát những chiếc cần cổ dài vào nhau, nhìn từ xa, cả gia đình hươu cao cổ giống như có chút lúng túng.

Mới đây, một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Ingo Gerlach chụp được khoảnh khắc thú vị khi gia đình hươu cao cổ âu yếm, thể hiện tình cảm với nhau một cách vô cùng ngượng ngùng, xấu hổ.
Man au yem cuc
 
Cũng giống con người, khi muốn thể hiện tình cảm, những động vật hoang dã sẽ ôm ấp, vuốt ve nhau. Hươu cao cổ cũng không ngoại lệ.

Mời quý vị xem video: Xem hươu cao cổ giết chết sư tử báo thù cho con

Tuy vậy do cơ thể của hươu cao cổ khác biệt so với đa số các loài động vật khác, cách thể hiện lại giống nhau, vì vậy đã xảy ra khoảnh khắc thân mật ngượng ngùng, dở khóc dở cười.
Man au yem cuc
 
Có thể thấy trong những bức ảnh, gia đình hươu cao cổ đứng dựa sát vào nhau. Do thân hình cao kều, chúng lại không thể dùng hai chi trước để ôm ấp, bày tỏ tình cảm.
Thay vào đó, cả gia đình cọ sát những chiếc cần cổ dài vào nhau, nhìn từ xa, cả gia đình hươu cao cổ giống như có chút lúng túng, ngượng ngùng.
Man au yem cuc
 
Theo tìm hiểu, việc cọ sát nhẹ nhàng cần cổ giữa các thành viên trong đàn của hươu cao cổ được coi như một loại tín hiệu thân mật, giống như loài người ôm nhau.
Man au yem cuc
 
Nhiếp ảnh gia Ingo Gerlach cho biết, đây thực sự là một khoảnh khắc thú vị và ấn tượng, bởi trong tự nhiên, cực hiếm khi được chứng kiến cảnh tượng gia đình hươu cao cổ tương thân tương ái đến mức này.
Chỉ khi thư giãn nhất, ít đề phòng nhất, hươu cao cô mới thoải mái thể hiện tình cảm với các thành viên trong bầy. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)