Mặc bạn tình quyến rũ, báo hoa mai vẫn mải... ôm cây

Google News

Bực bội vì bị phớt lờ, báo hoa mai cái liên tục huých vào bạn tình nhằm thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của nó vẫn không chiến thắng được cơn buồn ngủ của con báo đực bạn tình.

Mac ban tinh quyen ru, bao hoa mai van mai... om cay
Mặc kệ bạn tình quyến rũ, báo hoa mai đực vẫn mải mê ôm cây ngủ. 
Sự việc xảy ra ở trên ngọn cây bên trong Công viên quốc gia Kruger, Nam Phi. Judy Lehmberg - người đã ghi lại được khoảnh khắc thú vị trong thế giới tự nhiên của loài mèo này cho biết, con báo hoa mai đực đang say ngủ trên cành cây thì báo cái tới... quấy rầy.
Mặc dù con báo cái cố gắng gây sự chú ý với báo đực, nhưn mọi "chiêu trò" của nó đã không thể chiến thắng cơn buồn ngủ của đối tác. Sau khi gầm gừ, bị từ chối, báo cái vẫn cố huých bạn tình và rồi đành bất lực bỏ cuộc quay đi.
Con đực sau đó tỉnh dậy, nhận ra được gợi ý của bạn tình nhưng đã... quá muộn. Judy Lehmberg cho biết, trước đó con báo đực đã ăn một bữa ăn lớn nên có lẽ vẫn trong tình trạng no say.
Mặc dù thời tiết nắng nóng, báo đực cũng rất thích giao phối trong mùa này. Nhưng lần này, dường như cơn buồn ngủ sau khi bụng no đã khiến nó dửng dưng với bạn tình.
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)