Nấm khổng lồ 3kg mềm mịn, to như quả dưa hấu "khủng"

Google News

(Kiến Thức) - Cây nấm khổng lồ dài khoảng 44cm, rộng 32cm, cao 25cm và nặng 3kg. Bề ngoài có màu trắng, hình cầu, trông như quả dưa hấu. Mùi của cây nấm rất thơm, sờ vào mềm mại, mịn màng.

Những loài nấm thông thường chỉ lớn khoảng vài cm thế nhưng trên thế giới vẫn có những cây nấm khổng lồ, còn được gọi là nấm vua hay nấm chúa.
Mới đây, ông Vương Hưng Phú, 69 tuổi, người Thông Sơn, trấn Huyền Than, huyện Lô, thị Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trong lúc đi làm ruộng đã bất ngờ tìm thấy một cây nấm khổng lồ trong rừng tre gần nhà.
Theo ông Vương, khi đi qua mảnh rừng, bỗng nhiên ông thấy lóa mắt bởi một vật lạ màu trắng sáng. Nhìn kỹ lại, ông Vương mới nhận ra đó là một cây nấm khổng lồ.
Nam khong lo 3kg mem min, to nhu qua dua hau
 
"Bởi vì nó màu trắng lại quá lớn, khiến tôi bị chói mắt khi lần đầu nhìn thấy. Không ngờ đây lại là một cây nấm khổng lồ. Sống tới từng này tuổi, tôi cũng chưa từng thấy cây nấm nào lớn như thế", ông Vương nói.

Mời quý vị xem video: Hành trình đi tìm loài nấm được ví như viên kim cương trong nhà bếp

Theo ông Vương, cây nấm dài khoảng 44cm, rộng 32cm, cao 25cm và nặng 3kg. Bề ngoài có màu trắng, hình cầu, trông như quả dưa hấu. Ông và gia đình rất tò mò, không biết cây nấm này có thể ăn hay không. Mùi của cây nấm rất thơm, sờ vào mềm mại, mịn màng.
Sau khi truyền thông đưa tin, anh Trương Đức Luân, phó trạm trưởng trạm nông nghiệp nông thôn thị Lô Châu đã lên tiếng cho biết, loại nấm này là nấm mã bột, không độc, có thể ăn, vị rất ngon. Tuy nhiên thông thường nấm mã bột không lớn đến chừng này, thực sự rất quý hiếm.
Mặc dù vậy, gia đình ông Vương vẫn được lưu ý, nếu thấy vẻ ngoài của nấm chuyển sang màu vàng hoặc xám đen, đây là biểu hiện của thời kỳ bào tử, có độc, không nên ăn.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)