Lý do gì khiến hang bí mật tại Nam Cực bỗng dưng biến mất

Google News

Người xem Google Maps phát hiện hình ảnh một hang động bí ẩn ở Nam Cực dấy lên nhiều giả thuyết về nơi hang động dẫn đến và thứ cất giấu bên trong.

Tờ Express hôm 15/12 đưa tin, nguồn gốc của hang bí ẩn trên đảo Greenwich, một trong những hòn đảo phía nam Nam Cực, vẫn chưa thể lý giải sau khi nó được phát hiện trên Google Maps năm 2007 nhưng lại biến mất 6 tháng sau đó.
Kênh Youtube theo thuyết âm mưu "Third Phase From The Moon" gần đây đưa ra giả thuyết liên quan tới cái hang bí ẩn xuất hiện trên Google Maps.
Video được đăng tải trên kênh Youtube với dòng tiêu đề: "Lối vào lớn được phát hiện gần Nam Cực! Căn cứ bí mật ẩn giấu bên trong?".
Blake Cousins, người điều hành kênh Youtube, cho rằng hang có thể là "lối đi dẫn tới lõi Trái đất". Tuy nhiên, 6 tháng sau khi phát hiện, hình ảnh hang động đã biến mất khỏi bản đồ của Google.
Cái hang cao khoảng 22m và rộng khoảng 75m. Theo Blake, kích thước ước lượng này cho thấy hang động có thể "chứa được hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn người".
Brett Cousins, một người điều hành khác của kênh "Third Phase From The Moon", nói thêm: "Hang động biến mất chỉ trong vài tháng, điều này thật điên rồ. Chuyện gì đã xảy ra? Phải chăng một vụ lở tuyết đã che lấp hang động?".
Blake cũng chỉ ra cấu trúc bất thường dẫn tới cái hang động. "Dường như có một bậc thang nhân tạo dẫn tới hang động. Cái hang đủ lớn để tàu vũ trụ, đĩa bay hay các chiến đấu cơ ẩn náu. Liệu đây có phải một căn cứ quân sự hay một nơi trú ẩn do con người tạo ra? Không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một hố sâu do tự nhiên ", người điều hành kênh Youtube theo thuyết âm mưu cho hay.
Ly do gi khien hang bi mat tai Nam Cuc bong dung bien mat
 
Nhiều cư dân mạng cũng đưa ra bình luận làm tăng thêm sự bí hiểm của vụ việc.
"Cái hang dường như được che đậy có mục đích", một người viết. Trong khi đó, một người khác bình luận: "Có thể rơi vào 2 trường hợp. Thứ nhất, đây là hệ thống hang động khổng lồ xuất hiện sau khi lớp băng tan chảy. Thứ hai, hang động này là do con người tạo ra để cất giấu một thứ gì đó rất lớn.
"Chắc hẳn phải có thứ gì kỳ lạ dưới đó. Không phải ngẫu nhiên chính phủ nhiều nước hạn chế người tới Nam Cực. Chỉ có các nhà khoa học được phép tới một số khu vực nhất định để nghiên cứu", người thứ 3 nhận định.
Xem thêm video: Áp lực công việc, nữ hiệu trưởng tự tử tại nhà?

 

Theo 24h

>> xem thêm

Bình luận(0)