Quân đội Syria tấn công vũ bão, khủng bố HTS sụp đổ tại loạt thị trấn ở Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Các tay súng khủng bố HTS đã hứng chịu nhiều thất bại ở khu vực Đông Nam Idlib sau khi Quân đội Syria và đồng minh tấn công vào tuyến phòng thủ của bọn chúng để tiến quân về phía Maarat Al-Numan.

Theo Al Masdar News, Quân đội Syria và đồng minh hôm 21/12 đã tấn công tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố HTS và các tay súng thuộc Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở khu vực phía Đông Nam Idlib để tiến quân về phía bắc hướng tới Maarat Al-Numan.
"Lực lượng chính phủ Damascus đã tái chiếm nhiều ngôi làng và thị trấn từ tay phiến quân HTS và lực lượng NLF", nguồn tin cho hay.
Quan doi Syria tan cong vu bao, khung bo HTS sup do tai loat thi tran o Idlib
Quân đội Syria tiếp tục tấn công nhóm khủng bố tại Idlib. Ảnh: AMN. 
Một nguồn tin cho biết thêm, Quân đội Syria đã tái chiếm loạt làng mạc và thị trấn, bao gồm al-Bustan, Al-Sayyadeh, Al-Qatrah, Tal Dam, Sarjah Gharbiyah, Harran, và Mudaysirat.
Sau những thắng lợi vừa qua, Quân chính phủ đã có thể nối liền hai trục mà họ tấn công từ vị trí ở phía đông nam Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua nghị quyết về Syria (Nguồn video: VTC14)

Trong khi đó, Không quân Nga và Syria tiếp tục oanh kích dữ dội vào những ngôi làng và thị trấn cuối cùng còn nằm dưới sự chiếm đóng của phiến quân thánh chiến ở Đông Nam Idlib, còn lực lượng trên mặt đất cũng tăng cường phòng thủ tại những khu vực đã giải phóng.
Trong một, hai ngày tới, lực lượng chính phủ Syria có thể sẽ bắt đầu mở cuộc tấn công để giành lại thị trấn Jarjanaz, một trong cứ điểm quan trọng cuối cùng trước khi tiến đánh Maarat Al-Numan.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)