Lấy trộm ảnh của khách hàng, nhân viên Apple Store bị sa thải

Google News

(Kiến Thức) - Người nhân viên Apple Store này thậm chí còn có thể bị kết tội vì vi phạm quyền riêng tư người dùng.

    Apple mới đây đã sa thải một nhân viên Apple Store sau khi người này lấy trộm dữ liệu cá nhân từ một khách hàng iPhone, mà cụ thể ở đây là các hình ảnh riêng tư.
    Sự việc xảy ra tại cửa hàng Apple Store ở trung tâm thương mại Valley Plaza (thuộc thành phố Bakersfield, bang California, Mỹ). Apple cho biết người nhân viên này đã có những hành động "không tuân thủ nguyên tắc nghiêm ngặt về bảo mật mà chúng tôi đặt ra cho tất cả các nhân viên làm việc tại Apple." Và do đó, sa thải nhân viên sai phạm là việc làm tối thiểu mà Apple có thể làm.
    Lay trom anh cua khach hang, nhan vien Apple Store bi sa thai
     
    Gloria Fuentes, cô gái sinh sống tại Bakersfield, cũng chính là khách hàng iPhone kể trên. Hôm thứ Hai vừa rồi, cô mang chiếc iPhone của mình tới Apple Store lại Valley Plaza để sửa màn hình bị vỡ. Cô cho biết một nhân viên Apple đã cầm lấy iPhone của cô và kiểm tra trước khi trả lại cho mình. Nhân viên viên này sau đó đã gửi một tin nhắn cho cô khi cô trở về nhà. Tin nhắn có bao gồm một hình ảnh được mô tả là "vô cùng riêng tư" của cô, và được chụp từ chính chiếc iPhone mà cô đã đem đi thay màn hình.
    Lay trom anh cua khach hang, nhan vien Apple Store bi sa thai-Hinh-2
     
    Bức ảnh riêng tư trên cũng được cô đăng tải trên Facebook, nhưng nó được đăng từ gần 1 năm trước. Và nếu có lấy từ Facebook, thì cũng sẽ phải "kéo xuống tìm khá lâu".
    Apple sau khi biết được sự việc đã ngay lập tức mở một cuộc điều tra nội bộ. Công ty cho biết người nhân viên đã có những hành động không phù hợp, đồng thời vi phạm quy tắc được đề ra, do vậy quyết định sa thải được thực thi.
    Gloria Fuentes cũng đã trình báo sự việc tới Sở cảnh sát Bakesfield và hiện đang được điều tra. Người nhân viên Apple kia có thể sẽ bị cáo buộc hình sự về tội xâm phạm quyền riêng tư người dùng.
    Phương Thảo

    >> xem thêm

    Bình luận(0)