Cửa hàng Apple Store bị cướp sạch trong vụ biểu tình tại Pháp

Google News

Cửa hàng Apple ở Bordeaux (Pháp) đã bị cướp phá vào tối thứ Bảy bởi những người biểu tình mặc áo vàng trong cuộc bạo loạn trên đường phố.

Hôm 9/12, cửa hàng Apple Store tại thành phố cảng Bordeaux, thủ phủ miền tây nam nước Pháp bị tàn phá nghiêm trọng. Những người biểu tình "áo khoác vàng" đã đập vỡ các cửa sổ. Sau đó, họ xâm nhập và cướp đi nhiều Macbook, iPhone, iPad cùng nhiều thiết bị công nghệ giá trị khác.
Đây chỉ là một nhóm nhỏ trong số 125.000 người tham gia về cuộc buổi tình hồi cuối tuần qua tại Pháp. Cuộc biểu tình nhằm phản đối chính sách tăng thuế xăng dầu của tổng thống Emmanuel Macron. Sau khi được đáp ứng yêu cầu ngừng tăng thuế, những người biểu tình tiếp tục đưa ra những đòi hỏi mới về mức lương hưu và mức tiền lương tối thiểu, cũng như rất nhiều những yêu cầu khác.
Cua hang Apple Store bi cuop sach trong vu bieu tinh tai Phap
Chỉ ít phút sau khi những người biểu tình tràn vào, cửa hàng Apple tại Bourdeaux đã trở nên sạch bách. 
Hiện vẫn chưa có báo cáo rõ ràng về thiệt hại cụ thể của Apple trong vụ việc này. Tuy nhiên, rất nhiều đoạn video ghi lại cảnh cướp phá đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội.
Làn sóng bạo loạn tại Paris gây nên nhiều thiệt hại đáng kể. Apple Store tại khu Opera và Champs-Elysees đều gặp phải tình trạng tương tự. Trước phản ứng quá khích của người biểu tình, sau sự cố nói trên, nhiều cửa hàng Apple Store tại Pháp đã phải tiến hành gia cố cửa sổ và cửa ra vào bằng các tấm gỗ lớn.
Theo Tuấn Nghĩa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)