Kỳ thú vệ tinh săn ngoại hành tinh ngoài thiên hà Milky Way

Google News

(Kiến Thức) - Vệ tinh TESS của NASA đã vượt qua thiên hà Milky Way và bắt đầu săn ngoại hành tinh bên ngoài thiên hà này. Các nhà khoa học lạc quan vì nó sẽ gửi tập dữ liệu đầu tiên có lẽ sau tháng 8/2018.

Vệ tinh có tên là Transiting Exoplanet Survey Satellite (TESS) đã bắt đầu sứ mệnh của nó vào tuần trước và cơ quan không gian Mỹ cho biết, Trái đất sẽ nhận được thông tin đầu tiên từ nó ngay sau tháng 8/2018.
"Tôi rất vui mừng khi vệ tinh TESS bắt đầu tiếp cận vùng lân cận của hệ mặt trời bên ngoài thiên hà", giám đốc bộ phận vật lý thiên văn của NASA, Paul Hertz nói.
Ky thu ve tinh san ngoai hanh tinh ngoai thien ha Milky Way
 Nguồn ảnh: Phys.
Cơ quan không gian Hoa Kỳ đã phóng vệ tinh TESS vào tháng 4/ 2018 và nó là một trong những vệ tinh tiên tiến nhất và mới nhất mà NASA đã gửi lên đó, để tìm kiếm các hành tinh bên ngoài thiên hà Milky Way của chúng ta.
Vệ tinh đã được thiết kế để quan sát hơn 200.000 ngôi sao trong suốt hai năm tới.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh NASA đưa vệ tinh lên quỹ đạo trái đất

Ngoài ra, vệ tinh sẽ kiểm tra và tìm kiếm trong phạm vi tới 90% bầu trời và dự kiến sẽ gửi lại các quan sát của nó về Trái đất cứ mỗi 13,5 ngày.
Tính đến thời điểm này, kể từ khi thành lập vào năm 2009, kính thiên văn vũ trụ Kepler đã phát hiện hơn 2.000 hành tinh ngoại lai. Vì vậy, dự kiến vệ tinh TESS sẽ vượt qua con số đó.
Huỳnh Dũng (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)