iPhone 12 có thể gặp vấn đề về kết nối 5G

Google News

Trước ngày Apple giới thiệu các sản phẩm mới, trang Telegraph cho biết iPhone 12 có thể sẽ gặp vấn đề liên quan đến kết nối 5G tại Anh vì không hỗ trợ phổ tần 700 MHz.

Theo một số nguồn tin, phiên bản iPhone 12 được bán ra tại Mỹ sẽ hỗ trợ 5G trên tần số dưới 6 GHz và mmWave 5G, trong khi các mẫu iPhone bán ở những quốc gia khác chỉ hỗ trợ 5G trên tần số dưới 6 GHz.

iPhone 12 co the gap van de ve ket noi 5G
iPhone 12 có thể gặp vấn đề về kết nối 5G.

MmWave là phiên bản khác của 5G, có tốc độ nhanh hơn nhưng phạm vi kết nối lại ngắn hơn. Điều này có nghĩa là các nhà mạng phải thiết lập nhiều tháp di động hơn để cung cấp đầy đủ kết nối cho tất cả người dùng.

Thông thường, mạng 5G trên tần số dưới 6 GHz ở Mỹ có tốc độ từ 100-150 Mbps, chậm hơn so với mmWave 5G nhưng dễ dàng triển khai.

Theo Telegraph, iPhone 12 có thể sẽ gặp vấn đề liên quan đến kết nối 5G tại Anh vì không hỗ trợ phổ tần 700 MHz. Matthew Howett, một nhà phân tích tại Assembly cho biết: “Nếu iPhone 12 không hỗ trợ phổ tần 700 MHz thì bạn sẽ gặp phải các vấn đề về vùng phủ sóng".

Còn theo nhà phân tích 5G, Simon Rockman cho rằng việc iPhone 12 không hỗ trợ phổ tần 700 MHz có thể là lợi thế cho một nhà mạng ở Anh. Cụ thể là Three, công ty đã có được lượng lớn phổ tần 5G tại Anh.

Theo Thanh Thư/Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)