Huyền thoại quái vật hồ Loch Ness: Chứng thực sự tồn tại?

Google News

Quái vật hồ Loch Ness huyền thoại được cho là thực sự tồn tại phạm sau khi một cặp vợ chồng tuyên bố họ phát hiện ra sinh vật này ở Cao nguyên Scotland.

Quái vật hồ Loch Ness (còn được gọi là Nessie) là một sinh vật thần thoại được cho là sống ở hồ Loch Ness tại Scotland. Nó thường được mô tả là có kích thước lớn với cổ dài cùng với một hoặc nhiều bướu nhô ra khỏi mặt nước. Các học giả về Quái vật hồ Loch Ness tìm thấy hàng tá tài liệu tham khảo về Nessie trong “lịch sử Scotland” - có niên đại khoảng năm 500 sau Công nguyên, khi người dân địa phương tạc một sinh vật dưới nước có hình thù kỳ lạ bằng những hòn đá đứng.
Huyen thoai quai vat ho Loch Ness: Chung thuc su ton tai?
 Hình ảnh được cho là quái vật hồ Loch Ness. Ảnh: Express
Tuy nhiên, phải đến năm 1933 sinh vật huyền thoại này mới thu hút sự chú ý trên toàn thế giới. Vào ngày 2/5 năm đó, một cặp vợ chồng người Scotland địa phương đã tiết lộ với Inverness Courier về cách họ phát hiện ra một con vật to lớn đang “lăn tròn và lao xuống mặt nước".
Câu chuyện về Quái vật hồ Loch Ness trở thành một hiện tượng truyền thông chỉ sau một đêm và các tờ báo Anh đã sớm đưa phóng viên đến hiện trường. Một người thậm chí còn đưa ra phần thưởng trị giá 20.000 bảng cho ai bắt giữ được loài vật kỳ lạ này. Sau vài ngày tìm kiếm, thợ săn Marmaduke Wetherell báo cáo tìm thấy dấu chân.
Các tấm thạch cao của dấu chân đã được gửi đến Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Vương quốc Anh nhưng sau đó các nhà khoa học xác nhận đó chỉ là dấu vết là của một con hà mã. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được rất nhiều khách du lịch đến hồ Loch Ness. Tại đó, họ được trang bị ống nhòm và ghế xếp, với hy vọng có thể nhìn lướt qua về quái vật huyền thoại này.
Thậm chí, những người quan tâm gần như “phát cuồng” vào năm 1934 khi xuất hiện một bức ảnh cho thấy sinh vật giống khủng long với chiếc cổ dài nổi lên mặt nước âm u được cho là quái vật hồ Loch Ness. 60 năm sau đó, người ta xác nhận bức ảnh chỉ là “trò lừa bịp”.
Mặc dù vậy, các nhà điều tra nghiệp dư vẫn giữ vững niềm tin rằng con quái thực sự tồn tại. Thậm chí, trong thập niên 60, một số trường đại học ở Anh đã phát động các cuộc thám hiểm đến hồ Loch Ness, sử dụng sonar để tìm kiếm sâu. Không có kết luận cuối cùng nào được đưa ra cho đến nay, nhưng trong mỗi chuyến thám hiểm, các nhà điều hành sonar đã phát hiện một số vật thể lớn, di chuyển dưới nước mà họ không thể giải thích là gì.
Theo PHƯƠNG PHƯƠNG/ Đời sống Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)