Facebook “bắt tay” Instagram khiến nhiều ông lớn công nghệ phải dè chừng

Google News

Facebook dường như đang chuẩn bị tích hợp hệ thống trò chuyện, nhắn tin của Instagram và Messenger.

Vào cuối tuần này, nhiều biên tập viên của trang The Verge cho biết họ nhận được một màn hình cập nhật được hiển thị trong Instagram với thông điệp “Có cách mới để nhắn tin trên Instagram” với một loạt các tính năng mới như “giao diện rực rỡ hơn”, nhiều biểu tượng emoji hơn, tính năng lướt tay để phản hồi và quan trọng nhất là “trò chuyện với bạn bè trên Facebook”.
Facebook “bat tay” Instagram khien nhieu ong lon cong nghe phai de chung
Facebook dường như đang chuẩn bị tích hợp hệ thống trò chuyện, nhắn tin của Instagram và Messenger. 
Khi người dùng nhấn vào cập nhật, biểu tượng tin nhắn trực tiếp (DM) ở góc trên bên phải màn hình sẽ chuyển thành biểu tượng Facebook Messenger. Các cuộc trò chuyện trên Instagram trên Instagram cũng được cập nhật với giao diện nhiều màu sắc hơn. Ví dụ như tin nhắn sẽ được chuyển từ màu xanh sang màu tím khi người dùng cuộn màn hình. Dù vậy, ít nhất là cho tới thời điểm hiện tại, người dùng vẫn chưa thể nhắn tin cho người dùng Facebook từ Instagram, The Verge bình luận.
Facebook từng nhấn mạnh rõ ràng về kế hoạch hợp nhất các nền tảng nhắn tin của mình, áp dụng cho cả Messenger, Instagram và WhatsApp. Facebook cũng được cho là đã xây dựng hạ tầng để người dùng một trong những ứng dụng của hãng này có thể kết nối với các ứng dụng khác của Facebook. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, khẳng định mong muốn sẽ thực hiện mã hoá từ đầu đến cuối cho tin nhắn. Bằng việc tích hợp các ứng dụng phổ biến nhất, Facebook sẽ có thể cạnh tranh trực tiếp với iMessage của Apple.
Facebook thâu tóm Instagram với giá 1 tỉ USD vào năm 2012 và mua WhatsApp vào năm 2014 với giá 19 tỉ USD.

Lê Nam Khánh/Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)