Đừng dại bỏ 8 món đồ này vào cốp xe kẻo rước họa vào thân

Google News

Cốp xe là nơi đựng đồ rất tiện dụng nhưng bạn cần chú ý không phải món đồ nào cũng có nên để vào đó.

Các nhà sản xuất xe hiện nay thường thiết kế phần cốp xe có kích thước lớn để tăng khả năng chứa đồ, đặc biệt là đối với các dòng xe tay ga. Đây là một ưu điểm lớn, được nhiều khách hàng chú ý, nhất là phụ nữ.

Kích thước cốp đồ lớn giúp bạn dễ dàng để nhiều món đồ mà không cần phải treo hoặc buộc trên xe trong khi di chuyển. Tuy nhiên, có rất nhiều đồ dùng không thích hợp để bỏ trong cốp xe mà ít người để ý.

Các thiết bị điện tử như điện thoại, sạc dự phòng

Sức nóng từ động cơ tỏa ra cùng với môi trường đóng kín dưới yên xe và điều kiện thời tiết nắng nóng khiến nhiệt độ trong cốp xe tăng cao, có thể lên trên 40 độ C. Mức nhiệt độ này có thể làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử, giảm tuổi thọ của chúng. Đặc biệt, các loại pin rất nhạy cảm với nhiệt độ cao. Chúng có thể phát nổ bất cứ lúc nào nếu bạn để trong cốp. Ngoài ra, không nên để điện thoại và sạc dự phòng trong cốp xe, nhất là khi đang sạc.

Bật lửa

Bật lửa cũng là vật dụng tuyệt đối không được bỏ vào cốp xe. Sức nóng bên trong cốp xe có thể khiến bật lửa phát nổ bất cứ lúc nào.

Dung dai bo 8 mon do nay vao cop xe keo ruoc hoa vao than

Mỹ phẩm, nước hoa

Các loại mỹ phẩm nên được để ở nơi mát mẻ, khô khoáng. Nhiệt độ cao trong cốp xe có thể làm hỏng mỹ phẩm, khiến son bị chảy, nước hoa dễ bay hơi... Ngoài ra, cốp xe thường ít được vệ sinh, có thể chứa các loại vi khuẩn làm ảnh hưởng đến chất lượng của mỹ phẩm, gây mẩn ngứa, dị ứng cho người dùng.

Cồn, đồ uống có cồn

Các loại rượu, cồn rất dễ cháy nếu gặp nhiệt độ cao. Vì vậy, bạn không nên bỏ chúng vào cốp xe để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Nước có gas

Các loại nước có gas được đóng trong lon hoặc chai không nên để trong cốp xe. Nhiệt độ cao bên trong cốp xe có thể làm tăng áp suất bên trong lon/chai và khiến chúng phát nổ.

Dung dai bo 8 mon do nay vao cop xe keo ruoc hoa vao than-Hinh-2

Thuốc

Các loại thuốc cần được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao. Nhiệt độ cao trong cốp xe có thể làm thuốc biến chất, gây hại cho người sử dụng.

Thức ăn

Nhiệt độ trong cốp xe rất cao và có thể khiến thực phẩm bị ôi thiu. Ngoài ra, môi trường trong cốp xe không phải là nơi sạch sẽ, có thể làm thức ăn bị nhiễm khuẩn.

Kính mát

Bạn không nên để kín mát trong cốp xe bởi nhiệt độ cao có thể khiến thành phần nhựa bị nóng chảy dẫn đến giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)