Chán chó thật Mỹ nuôi chó robot để gác căn cứ

Google News

Những chú quân khuyển bằng xương bằng thịt đang dần bị thất sủng, khi những robot ra đời, có nhiều kỹ năng khiến chó thường phải "chào thua".

Chan cho that My nuoi cho robot de gac can cu
Các chuyên gia kỹ thuật quân sự của Không quân Hoa Kỳ đã tích hợp thành công phương tiện mặt đất không người lái bốn chân ((Q-UGV), được gọi phổ biến với tên gọi "chó robot", để tăng thêm mức độ bảo vệ cho các căn cứ.
Theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Mỹ, các phương tiện mặt đất không người lái 4 chân đầu tiên, chính thức đã được giao cho chương trình lực lượng an ninh Tyndall vào ngày 22 tháng 3, để trang bị vào biên chế của Phi đội Lực lượng An ninh 325.
Mục đích của phương tiện (Q-UGV) là để tăng thêm mức độ bảo vệ cho căn cứ. Những chú chó robot, được thiết kế bởi công ty Ghost Robotics và Immersive Wisdom, là những chú chó đầu tiên thuộc loại này, được tích hợp vào một công trình nghiên cứu quân sự và là một trong nhiều sáng kiến đổi mới của Tyndall.
Chan cho that My nuoi cho robot de gac can cu-Hinh-2
Mark Shackley, Giám đốc Văn phòng quản lý chương trình an ninh Tyndall cho biết: “Là một nền tảng cảm biến di động, Q-UGV sẽ nâng cao đáng kể nhận thức tình huống cho những người làm nhiệm vụ canh gác.
Q-UGV có thể tuần tra các khu vực hẻo lánh quanh một căn cứ, trong khi những binh sỹ có thể tiếp tục tuần tra và giám sát các khu vực quan trọng khác của cơ sở”.
Các tính năng được áp dụng robot cho phép điều hướng Q-UGV dễ dàng trên các địa hình khó. Những chú chó robot có thể hoạt động trong điều kiện lạnh từ âm 40 độ C đến nóng nực 131 độ C. Mỗi Q-UGV có 14 cảm biến, giúp nó có thể quan sát được 360 độ.
Những chú chó robot cũng được cài đặt chế độ cúi gập tự động điều chỉnh theo địa hình để giảm trọng tâm và chế độ bước cao, giúp thay đổi khả năng di chuyển của chân.
Chan cho that My nuoi cho robot de gac can cu-Hinh-3
Văn phòng quản lý chương trình của Tyndall, Phi đội Lực lượng An ninh 325, thuộc Phòng thí nghiệm nghiên cứu không quân, các đơn vị thông tin liên lạc và các tổ chức khác đã làm việc kể từ tháng 7 năm 2020, để đảm bảo Q-UGV được lắp ráp đúng cách, trước khi được chuyển đến Tyndall.
Tyndall được coi là cơ sở lý tưởng để bảo quản và duy trì những chú chó robot mới với quá trình tái thiết đang diễn ra.
Tyndall là một cơ sở thử nghiệm hoàn hảo, được trang bị các thiết bị điện tử hiện đại. Những chú chó robot sẽ giúp mở rộng tầm nhìn, khả năng quan sát của binh sĩ, đồng thời hạn chế được nhân lực và thời gian.
Chan cho that My nuoi cho robot de gac can cu-Hinh-4
Một điểm đáng chú ý rất lớn của những chú chó robot, là chúng có tính cơ động cao và rất linh hoạt, có thể được sản xuất với số lượng lớn.
Những chú chó robot được kỳ vọng sẽ giúp lực lượng quân đội Mỹ duy trì và tăng cường thế trận an ninh chiến thuật của mình.
Hiện nay, đã có rất nhiều người quan tâm đến khả năng của công nghệ này. Công nghệ mới kiểu này có khả năng cách mạng hóa cách thức hoạt động của các cơ sở cần bảo mật.
Những chú chó robot Không quân Mỹ đã sử dụng sẽ mở ra một tầm nhìn mới về chiến tranh trong tương lai.
Theo Vân Sơn/ BaoGiaothong

>> xem thêm

Bình luận(0)