Dơi Brazil -loài vật nhanh nhất trên hành tinh

Google News

Nếu được hỏi con vật nào chạy nhanh nhất? Tất nhiên chúng ta sẽ nói 'con báo' có thể chạy từ 80 đến 130 km/h.


Doi Brazil -loai vat nhanh nhat tren hanh tinh
Nếu bạn tìm kiếm động vật nhanh nhất trên thế giới. Bạn sẽ tìm thấy tên của 'Chim ưng Peregrine' 
Chim ưng là một trong những thợ săn giỏi nhất thế giới. Đặc biệt là hiệu quả của tốc độ bay thẳng đứng với các đặc tính đặc biệt, cho phép nó đạt được tốc độ trung bình lên tới 320 km/h. Nhưng tốc độ tối đa thực tế từng đo được đối với một con chim ưng là 389 km/h. Có thể nói rằng không có sinh vật nào khác trên hành tinh này có tốc độ tương đương.
Doi Brazil -loai vat nhanh nhat tren hanh tinh-Hinh-2
Chim ưng peregrine 
Khi đang bay trên một đường thẳng, chim ưng peregrine bay với tốc độ khoảng 40 đến 55 km một giờ. Và sẽ bắt đầu tăng tốc lên tới 112 km/h khi đuổi theo con mồi. Nhưng sức mạnh thực sự của chúng chỉ được bộc lộ khi chúng lao thẳng đứng nhờ lợi dụng lực hấp dẫn của Trái đất.
Nhưng nếu đo tốc độ bay ngang thì danh hiệu động vật nhanh nhất là một con vật khác.
Chim én thường được coi là loài chim bay ngang nhanh nhất trên thế giới. Ngược lại dơi bay chậm hơn. Do sinh lý của cánh dơi tạo ra nhiều lực cản hơn. Chúng thường được coi là bay chậm hơn chim.
Doi Brazil -loai vat nhanh nhat tren hanh tinh-Hinh-3
 
Nhưng có một loại dơi có thể đạt được tốc độ đáng kinh ngạc.
Theo một nghiên cứu mới, dơi đuôi tự do Brazil giữ kỷ lục về tốc độ bay ngang lên tới 160 km/h. Nhanh hơn bất kỳ loài chim nào mà con người từng biết. Đo tốc độ của loài dơi này, các nhà nghiên cứu gắn thiết bị phát thanh nhỏ lên lưng bảy con dơi mỗi đêm và sử dụng một chiếc máy bay Cessna 172 nhỏ bay ra khỏi sân bay gần hang dơi để theo dõi chúng.
Doi Brazil -loai vat nhanh nhat tren hanh tinh-Hinh-4
 
Bằng cách lần theo các tín hiệu vô tuyến, họ có thể đo được đường bay của dơi. Và họ phát hiện ra rằng trong một khoảng thời gian ngắn, nó có thể đạt tốc độ kỷ lục.
Điều đó có nghĩa là dơi đuôi tự do Brazil có thể bay theo chiều ngang nhanh hơn tới 60 km/h so với các loài chim khác, bao gồm cả chim én và chim ưng peregrine.
Doi Brazil -loai vat nhanh nhat tren hanh tinh-Hinh-5
 

 
Theo Bảo vệ Công lý

>> xem thêm

Bình luận(0)