Đổ chai coca vào bồn cầu tưởng lãng phí, ai ngờ kết quả kỳ diệu

Google News

Chỉ với một số mẹo nhỏ dưới đây, nhà vệ sinh sẽ luôn sạch sẽ, thơm mát.

Dùng coca để tẩy rửa bồn cầu

Bạn chỉ cần mua một chai coca và đổ vào bồn cầu theo chiều xoắn hốc, từ trên xuống để nước chảy qua hết các vết ố bẩn bám trên thành bồn cầu.

Để nguyên như vậy trong ít nhất 1 giờ. Lúc này, các axit trong coca sẽ phá vỡ kết cấu của vết bẩm, mảng bám khó cọ rửa trên bồn cầu.

Sau đó, bạn dùng bàn chải để cọ rửa hết các vết bẩn cứng đầu và xả nước. Kết quả chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, không cần sử dụng hóa chất mà bồn cầu nhà bạn vẫn có thể sạch sẽ.

Do chai coca vao bon cau tuong lang phi, ai ngo ket qua ky dieu

Dùng giấm trắng và baking soda để làm sạch bồn cầu

Cho 1/2 cốc giấm và 1/2 cốc baking soda vào khoảng 2 lít nước. Nếu không có baking soda, bạn có thể dùng 3 thìa hàn the để thay thế.

Đổ hỗn hợp này vào bồn cầu theo hình xoắn ốc. Để nguyên như vậy trong vòng 30 phút sau đó dùng bản chải cọ sạch các vết bẩn và xả nước.

Sử dụng chanh để tẩy rửa và khử mùi bồn cầu

 Do chai coca vao bon cau tuong lang phi, ai ngo ket qua ky dieu-Hinh-2

Hãy trộn nước cốt chanh tươi với bột giặt để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp lên bồn cầu, đặc biệt là những nơi có vết bẩn, mảng bám khó tẩy rửa. Ngâm trong khoảng 20 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh. Sau đó, hãy xả nước, bạn sẽ thấy các vết bẩn nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra, bạn có thể trộn nước phèn chua và nước chanh để tẩy rửa bồn cầu. Chỉ cần đổ hỗn hợp này vào những nơi có vết bẩn và để khoảng 20 phút. Sau đó, dùng bàn chải cọ nhiều lần, vết bẩn sẽ biến mất.

Đặt chai nước vào trong ngăn chứa nước của bồn cầu

Cách này sẽ giúp nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và không có mùi hôi khó chịu.

Bạn hãy chuẩn bị một vỏ chai nước khoáng. Cho nước vào 2/3 chai sau đó thêm một chút nước tẩy rửa nhà vệ sinh. Đục hai lỗ trên thân chai. Sau đó, đặt chai nước vào ngăn chứa nước của bồn cầu.

Do chai coca vao bon cau tuong lang phi, ai ngo ket qua ky dieu-Hinh-3

Khi nước trong bồn cầu không chuyển động, nước trong chai nhựa sẽ không chảy ra. Khi bạn xả nước, nước bên trong chai sẽ chảy theo và hòa với nước trong bồn cầu. Vì nước trong chai có pha thêm nước tẩy rửa nên sẽ giúp khử mùi, khử trùng, loại bỏ vết bẩn ở bồn cầu.

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)