Điện thoại dính nước phải làm thế nào?

Google News

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến điện thoại bị hỏng là bị rơi hoặc dính nước. Bạn có thể bất cẩn làm đổ đồ uống vào điện thoại hoặc làm rơi chúng xuống vũng nước hay đơn giản là tuột tay đánh rơi vào bồn rửa mặt.

Khi điện thoại rơi xuống nước thì phải làm sao? Nước sẽ ngấm vào bên trong điện thoại rất nhanh, khi đó sẽ rất khó sửa chữa. Hãy thực hiện những bước này để cứu vãn tình hình:

Bước 1: Lấy điện thoại ra khỏi khu vực có chất lỏng càng nhanh càng tốt.

Một số điện thoại thông minh có lớp phủ chống thấm nước có thể chống hư hại trong vài giây dưới nước. Nếu điện thoại của bạn thuộc loại này, điện thoại của bạn có thể sẽ không gặp phải vấn đề gì nếu bạn lấy điện thoại ra khỏi nước kịp thời.

Bước 2: Nếu điện thoại của bạn vẫn đang bật, hãy tắt nó đi. Nếu nó tự tắt, đừng cố gắng bật nó lên. Tắt điện thoại sẽ ngăn chặn bất kỳ hiện tượng đoản mạch nào làm hỏng các bộ phận bên trong điện thoại của bạn.

Bước 3: Tháo mọi thứ của điện thoại có thể ra

Sau khi tắt điện thoại, hãy bắt đầu tháo mọi thứ có thể khỏi điện thoại. Tháo pin, thẻ SIM, thẻ nhớ cũng như bất kỳ phụ kiện nào (Bút cảm ứng, ốp điện thoại). Bạn có thể dễ dàng lau sạch những thứ này bằng khăn khô để đảm bảo không còn nước trên những đồ vật này.

Bước 4: Lắc nhẹ điện thoại để loại bỏ nước bám vào giắc cắm tai nghe, cổng sạc hoặc dưới các nút của điện thoại. Sau đó, hãy lau điện thoại bằng vải khô, giấy vệ sinh hoặc khăn giấy thật kỹ để loại bỏ nước bám bên ngoài.

Bước 5: Đổ một ít gạo vào một chiếc hộp, đặt điện thoại của bạn vào trong đó và đậy kín lại ít nhất một ngày. Gạo có tác dụng hút ẩm rất nhanh.

Nếu không có quá nhiều hư hỏng do nước, điện thoại của bạn sẽ bắt đầu hoạt động trở lại. Trong trường hợp điện thoại không hoạt động ngay cả khi đã thử phương pháp ngâm gạo, hãy mang điện thoại đến trung tâm bảo hành được ủy quyền. Họ sẽ có thể tháo dỡ điện thoại của bạn và khắc phục sự cố tốt hơn.

Theo Thanh Ngọc/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)